Quản lý quán bar trở về từ Đà Nẵng dương tính với nCoV, Đồng Nai yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu

Ngọc Hân (T/H)| 05/05/2021 06:29

Việt BáoNgười phụ nữ, 44 tuổi, quản lý quán bar New Phương Đông ở Đà Nẵng, trở về Đồng Nai ngày 3/5. Đến tối 4/5 kết quả xét nghiệm nCoV của người này dương tính lần một. Hiện, trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố nên được xem là ca nghi nhiễm,

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, ca nghi nhiễm này là chị B.T.T (ở phường Xuân Thanh, TP Long Khánh), làm việc ở quán bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng), trở về Đồng Nai vào ngày 3/5.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chị T. làm việc tại quán bar New Phương Đông ở TP Đà Nẵng và có tiếp xúc với F1 của bệnh nhân 2982 vào rạng sáng 28/4.

Sáng 3/5, người này đi chuyến bay VN113 ngồi số ghế 18 từ sân bay Đà Nẵng vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Sau đó chị đi xe khách về TP Long Khánh, được người thân đón về nhà ở phường Xuân Thanh.

18h cùng ngày, người này đi ăn bánh cuốn Thiên Hương rồi đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh làm căn cước công dân.

Khoảng 20h30, nghe tin người bạn mình tiếp xúc trong quán bar là F1 của "bệnh nhân 2982", chị đến Trung tâm y tế phường Xuân Thanh khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại Đồng Nai. Ành: CDC Đồng Nai.

Sau khi người phụ nữ có kết quả dương tính với Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai họp khẩn cùng UBND TP Long Khánh để truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Ngày 4-5-2021, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động: các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại đượng phép hoạt động những phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, (đặc biệt là các quán cà phê, trà sữa) không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách, tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, mua đem về.

Các hoạt động tôn giáo, hội họp tùy theo quy mô, điều kiện không gian để cân đối số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức. Cơ quan đơn vị chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch, phải tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới tạm dừng tổ chức tiệc cưới, tiệc mừng tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm việc sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè, nơi công cộng để dựng rạp tổ chức lễ cưới, tiệc mừng. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị cho thuê hội trường, khuôn viên để tổ chức tiệc mừng, tiệc cưới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quản lý quán bar trở về từ Đà Nẵng dương tính với nCoV, Đồng Nai yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO