Quân đội phô diễn vũ khí Mỹ, Tổng thống Ukraine 'lên gân' với Nga

Việt Hà| 07/12/2021 07:49

Ngày 6/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, lực lượng vũ trang nước này đủ khả năng chống trả mọi cuộc tấn công từ Nga.

Quân đội phô diễn vũ khí Mỹ, Tổng thống Ukraine 'lên gân'. (Nguồn: Today National News)
Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định nước này có thể chống trả mọi cuộc tấn công từ Nga. (Nguồn: Today National News)

Phát biểu của nhà lãnh đạo Ukraine đưa ra trong bối cảnh nước này cùng ngày tổ chức ngày quân đội quốc gia Ukraine với màn trình diễn xe bọc thép và tàu tuần tra của Mỹ.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Zelensky nêu rõ: "Binh sĩ thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục thực hiện sứ mệnh quan trọng nhất - nhằm bảo vệ sự tự do và chủ quyền của một quốc gia khỏi Nga. Quân đội Ukraine... tự tin vào sức mạnh của mình và có thể đẩy lùi mọi kế hoạch xâm lược".

Thông điệp của ông Zelensky được đưa ra sau khi ngày 4/12, tờ Washington Post dẫn lời các quan chức và một tài liệu của tình báo Mỹ cho rằng, Nga có thể lên kế hoạch tấn công toàn diện nhằm vào Ukraine sớm nhất vào đầu năm sau, với sự tham gia của 175.000 quân. Nga đã nhiều lần bác bỏ thông tin này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định: "Mỹ đang thực hiện một chiến dịch đặc biệt nhằm làm trầm trọng tình hình xung quanh Ukraine trong khi đổ trách nhiệm cho Nga. Chiến dịch này được bố trí dựa vào các hành động khiêu khích gần biên giới của Nga kèm theo những luận điệu buộc tội".

Phương Tây cùng Ukraine gần đây liên tục cáo buộc Nga có các hành động làm gia tăng căng thẳng ở biên giới với Ukraine.

Trong khi đó, Mỹ cho hay, nước này đang cân nhắc nhiều biện pháp để hỗ trợ Ukraine bảo vệ lãnh thổ của nước này, bao gồm việc ký kết các thỏa thuận quốc phòng và gửi các lô hàng vũ khí tới để Kiev tăng cường năng lực quân sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quân đội phô diễn vũ khí Mỹ, Tổng thống Ukraine 'lên gân' với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO