Quân đội Đức sắp cạn kho vũ khí có thể chuyển cho Kiev, 6 khẩu pháo tự hành Pháp 'lên đường' đến Ukraine

Việt Hà| 20/07/2022 09:58

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht cho biết, quân đội nước này không còn nhiều vũ khí có thể viện trợ cho Ukraine.

Quân đội Đức sắp cạn kho vũ khí có thể chuyển cho Kiev, 6 khẩu pháo tự hành Pháp 'lên đường' đến Ukraine
Một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất.

Trong chuyến thăm lữ đoàn Đức-Pháp ở thành phố Müllheim ngày 19/7, bà Lambrecht nói rõ: “Chúng tôi không còn có thể cung cấp nhiều thiết bị và vũ khí từ kho của quân đội”.

Bộ trưởng Lambrecht khẳng định có quan hệ "rất tin cậy và mang tính xây dựng" với người đồng cấp Ukraine Oleksiy Reznikov và phía Kiev nhận thức được khả năng hạn chế của quân đội Đức. Tuy nhiên, Kiev vẫn tin rằng Berlin "sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong tương lai".

Đức mới đây đã chuyển giao 1 số pháo tự hành Panzerhaubitzen 2000 cho Các Lực lượng vũ trang Ukraine. Đầu tháng này, bà Lambrecht cho biết, Đức sẽ không thể chuyển xe bọc thép chở quân Fuchs cho Ukraine vì cần duy trì khả năng phòng thủ của quân đội quốc gia.

Trong diễn biến khác, cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna cho biết, 6 khẩu pháo tự hành Caesar do nước này sản xuất mà Tổng thống Emmanuel Macron cam kết chuyển giao cho Kiev vào tháng 6 đang "trên đường" tới Ukraine.

Tuyên bố trước 1 Ủy ban của Thượng viện, bà Colonna nói rằng, nước này đã cung cấp 12 khẩu pháo tự hành Caesar cho Ukraine và "6 khẩu khác đang trên đường vận chuyển tới nước này".

Ngoài đạn dược, Pháp cũng được biết là nước đang cung cấp tên lửa chống tăng MILAN cho Ukraine. Hồi cuối tháng 6, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết, Paris sẽ chuyển "số lượng đáng kể" thiết giáp chở quân cho Ukraine.

Do nhà sản xuất vũ khí Nexter thuộc sở hữu nhà nước chế tạo, pháo tự hành Caesar là loại lựu pháo 155 mm đặt trên khung gầm xe tải 6 bánh, có khả năng bắn đạn pháo xa hơn 40 km.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Đức sắp cạn kho vũ khí có thể chuyển cho Kiev, 6 khẩu pháo tự hành Pháp 'lên đường' đến Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO