Quán cơm "bụi" thực đơn gần 50 món, hơn 25 năm gắn bó với người Hà Nội

Toàn Vũ (Báo Dân Trí)| 30/09/2022 08:01

Quán cơm "bụi" đã gắn bó với nhiều người dân Hà Nội, tới nay có tuổi đời hơn 25 năm. Quán nằm gọn trên con phố Lý Thường Kiệt, luôn tấp nập khách ra vào.

Quán cơm

Là một trong những quán cơm bình dân lâu đời nhất Hà Nội với gần 30 năm hoạt động, tiệm cơm Vinh Thu được nhiều người khuyên du khách thập phương nên thử một lần.

Quán cơm

Thực đơn của quán có tất cả gần 50 món, đa dạng giúp mọi người dễ dàng thay đổi bữa, không trùng lặp nhau gây nhàm chán. Từ món chính như cá diếc kho, cá quả kho chuối, chả xương sông, chả mực, thịt rán giòn... cho đến mắm tép, cà pháo, dưa cải... đều được làm tại quán.

Quán cơm

Chị Quản Kim Yến (chủ tiệm Vinh Thu) chia sẻ: "Tiệm cơm nhà mình đều tự đi chợ đầu mối chứ không lấy hàng đổ buôn, luôn chọn hàng tươi ngon loại 1. Sau khi về các nguyên liệu được sơ chế làm sạch, với quan điểm của quán là phải tươi ngon sạch sẽ, rau có khi phải rửa tới 5-6 nước. Hầu hết mọi thứ đều tự làm để có hương vị riêng, từ tương ớt, nước tương, thịt kho mắm tép...".

Quán cơm

Có thể nói, mọi hương vị truyền thống của ẩm thực Hà Nội đều được quy tụ ở tiệm cơm này. Từ món đơn giản như tóp mỡ cho tới thịt quay, cá kho các loại, rau luộc, xào và canh cua cà...

Quán cơm

Quán cơm có tuổi đời gần 30 năm, với mức giá trung bình một người từ 120.000-200.000 đồng/người. Quán cơm thu hút đông đảo dân văn phòng, người lao động quanh khu vực đến ăn.

Quán cơm

"Tiệm cơm của nhà mình đa phần là khách quen đã ăn lâu năm và thường xuyên, rất ít khách lạ, có người ăn ở đây cả mấy chục năm. Các món tiệm cơm mình nấu là các món thuần Việt, như cơm gia đình, nhà ăn thế nào mình bán như vậy", chị Yến chia sẻ.

Quán cơm

"Tiệm cơm nhà mình sẵn sàng bỏ thức ăn còn thừa nếu không bán hết. Hơn nữa giữ vệ sinh sạch sẽ từ khâu sơ chế tới chế biến hoàn thiện thành món, nên nhiều người cảm thấy yên tâm khi ăn cơm ở quán mình và từ đó khách quay lại đều", chị Yến chia sẻ thêm.

Quán cơm

Giờ cao điểm trưa, nhân viên quán luôn tất bật lên đồ cho khách, nhiều người chỉ đi ăn một mình có khách đi cả gia đình hay đi cùng đồng nghiệp. Bếp của quán nằm sâu phía trong, khi tới ăn khách đi vào trong gọi món, từng món đều được để ra bát đĩa riêng sau đó có nhân viên bê cơm ra tận bàn.

Quán cơm

Món cá diếc kho tương được nhiều người yêu thích và gọi nhất. Bởi cá diếc kho tương mục xương là món ít thấy ở các quán cơm khác.

Quán cơm

Chị Khánh (khách quen của quán) chia sẻ: "Mình đã ăn quen cơm của quán cũng đã vài năm rồi, tuy giá có nhỉnh hơn các quán khác nhưng so về hương vị và sạch sẽ thì không hề đắt. Mỗi người ăn thường hơn 100.000-200.000 đồng thì đúng là quán chỉ dành cho người thu nhập khá".

Quán cơm

Tầm khoảng 12h trưa quán luôn trong tình trạng kín chỗ, nhiều khi khách còn phải đứng chờ ít phút mới có bàn để ngồi. Quán bán cả cơm trưa và tối hàng ngày từ thứ 2 tới chủ nhật.

Quán cơm

Dù không gian quán không rộng, thường phải ngồi ké ở vỉa hè, bàn ghế chỉ là vài bộ bàn ghế nhựa nhưng quán vẫn thu hút nhiều người đến ăn bởi các món đều được nấu vị như cơm nhà.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quán cơm "bụi" thực đơn gần 50 món, hơn 25 năm gắn bó với người Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO