Quán bia có được mở sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách?

Minh An (t/h)| 21/06/2021 08:47

Việt BáoPhó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, đã đề xuất Sở Y tế Hà Nội về việc mở lại dần một số dịch vụ từ ngày 22/6.

Cụ thể, ông Khổng Minh Tuấn -  Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, CDC đã có đề xuất gửi Sở Y tế Hà Nội thời gian nới lỏng giãn cách từ 22/6.

Trong đề xuất, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại.

Ông Tuấn nhấn mạnh, trên nguyên tắc không tập trung đông quá 20 người, đảm bảo giãn cách. Quan trọng nhất là những dịch vụ ở vỉa hè thời gian tới vẫn chưa được hoạt động trở lại.

"Cửa hàng đón khách không quá đông, không ngồi hết các bàn phải đảm bảo khoảng cách và có vách ngăn giữa người với người. Nhà hàng ăn uống cũng vậy, sẽ phải đảm bảo nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch", ông Tuấn nêu.

Liên quan đến vấn đề liệu Hà Nội có cho mở lại quán bia trong tuần tới hay không, ông Tuấn cho hay:

"Nếu dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại phải đảm bảo điều kiện là mở ở trong nhà và phải đảm bảo quy định về khoảng cách".

Theo ông Tuấn, Sở Y tế Hà Nội có đề xuất nhưng UBND TP. Hà Nội căn cứ vào điều kiện và tình hình thực tế để ra quyết định. Đối với các quán bia nếu có mở vẫn phải đảm bảo giãn cách 50% chỗ ngồi.

Quán bia có được mở sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách?-1
Ảnh minh họa

Còn theo ông Trần Đắc Phu -nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam lại nói rằng “chưa rõ Hà Nội có cho mở quán bia không, vì chưa có quyết định chính thức”.

“Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, không mở các quán bia”, ông Phu nói.

Rút kinh nghiệm như Đà Nẵng sau khi mở cửa các dịch vụ trở lại đã ghi nhận các ca mắc mới, ông Phu nhấn mạnh, ngay cả các quán ăn ở Hà Nội “được mở cửa cũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19”.

Theo ông Phu, dịch ở Hà Nội đã được kiểm soát tốt, đến lúc phải nới lỏng một số hoạt động để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân. Hà Nội có thể mở cửa nhà hàng, quán ăn và sinh hoạt tôn giáo với điều kiện thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán bia có được mở sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO