Quần áo dính nước chè, cà phê giặt xà phòng không sạch: Làm theo cách này vết bẩn hết ngay

24/10/2022 13:30

Để loại bỏ các vết bẩn do nước chè, cà phê bám trên quần áo, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Sử dụng nước soda

Khi bị nước chè, cà phê dính lên quần áo, bạn nên ngâm đồ vào nước nóng khoảng 5 phút. Sau đó, lấy quần áo ra giũ lại bằng nước lạnh.

Quần áo dính nước chè, cà phê giặt xà phòng không sạch: Làm theo cách này vết bẩn hết ngay-1

Tiếp đến, đổ nước soda (không màu) vào vết bẩn và ngâm vài phút. Sau đó, giặt lại quần áo với nước sạch như bình thường và đem phơi ở nơi khô ráo.

Nếu quần áo bạn làm bằng len, thay vì ngâm đồ trong nước nóng, hãy lấy một chiếc khăn bông thấm nước nóng đặt lên vết bẩn trong vòng 2-3 phút rồi mới đem ngâm với nước soda.

Sử dụng baking soda

Chuẩn bị một chậu nước nóng có pha nước cốt chanh. Sau đó, bỏ quần áo bẩn vào ngâm trong nước này khoảng 5-10 phút. Tiếp đến, hãy giũ quần áo với nước sạch.

Quần áo dính nước chè, cà phê giặt xà phòng không sạch: Làm theo cách này vết bẩn hết ngay-2

Đổ baking soda trực tiếp lên vết bẩn và để khoảng 5 phút. Dùng bàn chải chà lên vết bẩn cho sạch.

Cuối cùng, đem quần áo giặt lại với nước sạch như thông thường.

Chanh và muối

Pha muối và nước cốt chanh. Dùng khăn vải hoặc tăm bông thấm dung dịch này và chà lên các vết bẩn. Lưu lại nước chanh muối trên vải 2-4 phút rồi đem quần áo giặt lại với nước sạch như bình thường.

Quần áo dính nước chè, cà phê giặt xà phòng không sạch: Làm theo cách này vết bẩn hết ngay-3

Đối với quần áo làm từ lụa mỏng và dễ hỏng nên nếu bị dính các vết bẩn từ nước trà, bạn có thể ngâm chúng trong nước ấm có pha xà phòng và nước chanh.

Giấm ăn + nước giặt tẩy

Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hơn, bạn hãy pha 1/2 muỗng nước giặt tẩy cùng 1/4 muỗng nước ấm, thêm 1 – 2 muỗng giấm ăn. Khuấy đều và đổ dung dịch này trực tiếp vào vết bẩn. Ngâm quần áo trong nước tẩy khoảng 30 phút. Sau đó, đem quần áo giặt lại với nước lạnh và bột giặt như bình thường.

Lưu ý, để loại bỏ các vết bẩn từ trà và nước chanh một cách hiệu quả, bạn nên giặt chúng càng sớm càng tốt. Để càng lâu vết bẩn càng khó làm sạch.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quần áo dính nước chè, cà phê giặt xà phòng không sạch: Làm theo cách này vết bẩn hết ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO