Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong

31/10/2022 11:00

Có rất nhiều cách để giải quyết những bộ quần áo dính đầy giấy vụn. Dưới đây là một số cách đơn giản và có hiệu quả tốt nhất.

Tôi tin rằng, đôi khi bạn gặp phải trường hợp để quên giấy ăn trong túi quần, áo và sau khi giặt xong thì sẽ thấy rất nhiều mảnh giấy vụn bám bên ngoài quần áo. Chắc chắn, để lấy hết những vụn giấy đó ra sẽ phải mất một thời gian không ít vì khăn giấy sau khi dính nước và bở ra thì sẽ bám rất chắc vào quần áo. Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi đã có một hướng dẫn đơn giản để đưa những mẩu giấy vụn đó ra khỏi trang phục của bạn. Hãy cùng xem cách làm cụ thể qua bài viết dưới đây!

Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong-1

Sử dụng một miếng bọt biển rửa bát đĩa         

Bạn hãy dùng đầu thô ráp của miếng bọt biển và chà lên quần áo theo miếng bọt biển rửa bát, từ từ xoa theo chiều dọc xuống dưới. Chỉ trong chốc lát, vụn khăn giấy đã biến mất.

Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong-2

Làm khô những quần áo đó       

Một giải pháp khác là cho quần áo dính vụn giấy vào máy sấy một lần nữa. Những mảnh giấy vụn đó sẽ được hút lại với nhau trong bộ lọc của máy giặt. Vậy là xong, quần áo không còn mảnh giấy vụn nữa.

Túi lưới giúp tiết kiệm năng lượng    

Nếu có túi lưới ở nhà, cho dù đó là một túi cam mua từ siêu thị hoặc một túi lưới được sử dụng để giặt quần áo trong máy giặt thì bạn cũng có thể sử dụng để lau sạch những mảnh giấy vụn trên quần áo. Chỉ cần chà dọc theo quần, áo là những mảnh giấy vụn sẽ bám vào túi lưới và rơi ra.

Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong-3

Con lăn bụi quần áo

Hiện nay trên thị trường có bán các con lăn được dán vào trục lăn. Bạn có thể sử dụng con lăn này để loại bỏ những mảnh giấy vụn đó. Bằng cách chà xát dọc theo khu vực với xơ giấy lụa.

Sử dụng một quả bóng tennis để chà     

Một cách dễ dàng khác để loại bỏ vụn giấy trên quần áo của bạn là lấy một quả bóng tennis làm bằng vải flannel. Vì lớp vải nỉ trên quả bóng tennis có khả năng lọc bụi nên chúng có hiệu quả tốt khi làm sạch những mảnh giấy vụn.

Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong-4

Dùng băng keo bản rộng

Độ dính của băng keo sẽ giúp bạn làm sạch vụn giấy trắng trên quần áo một cách nhanh chóng.

Cách làm: Đầu tiên, bạn cắt một đoạn băng keo bản rộng có chiều dài gấp đôi chiều rộng bàn tay. Sau đó, bạn quấn băng keo xung quanh bàn tay sao cho mặt dính ngửa lên. Bạn dùng tay vỗ nhẹ lên quần áo, mặt dính của băng keo sẽ hút hết vụn giấy trắng. Khi thấy băng keo không còn độ dính nữa, bạn thay băng keo mới và tiếp tục làm như vậy đến khi thấy quần áo sạch vụn giấy.

Dùng đá bọt

Đá bọt có khả năng làm sạch vụn giấy trắng nhờ độ nhám trên đá. Khi chà bằng đá bọt, bạn nên chà theo chiều thớ vải, tuyệt đối không chà theo chiều ngược lại. Ngoài ra, để tránh đá bọt làm mòn bề mặt vải, bạn không nên chà quá mạnh tay. Đá bọt không những giúp làm sạch vụn giấy trắng mà còn giúp loại bỏ những sợi len bị xù lông. Nhưng cần lưu ý, không nên dùng đá bọt trên vải cotton hoặc len lông cừu, những loại vải mỏng và bóng như lụa, satin.

Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong-5

Giặt lại với nước xả

Nhiều chị em phụ nữ đã thử làm sạch vụn giấy trắng bằng cách cho quần áo vào máy giặt giặt lại. Nhưng điểm khác biệt là không giặt lại với nước giặt mà giặt lại với nước xả vải. Vì nước xả vải có khả năng làm mềm vải, độ dính không còn nên giấy bám trên quần áo sẽ trôi đi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quần áo bị dính vụn giấy ăn, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO