Qualcom ra 4 chip di động mới, xác định smartphone tầm trung là động lực cho 5G

27/10/2021 11:51

Qualcomm tung ra 4 chip xử lý di động phủ đều các phân khúc, trong đó xác định dòng chip tầm trung sẽ là động lục thúc đẩy 5G trên toàn cầu.

Qualcomm Technologies vừa giới thiệu bốn bộ xử lý mới dành cho điện thoại thông minh, đó là: Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 480 Plus 5G và 680 4G – lần lượt dành cho các smartphone phân khúc cao, trung bình và phổ thông.

Qualcom ra 4 chip di động mới, xác định smartphone tầm trung là động lực cho 5G
Các bộ xử lý mới của Qualcomm trên smartphone. Cao cấp nhất là dòng 7-series và giảm dần theo thứ tự 695, 680, 480+.

Các dòng chip mới này sẽ được thừa hưởng một số tính năng cao cấp của dòng Snapdragon 8-series nhằm thu hút các hãng sản xuất điện thoại tích hợp vào điện thoại của họ.

Theo Qualcomm, năm ngoái dòng chip Snapdragon 7-series tăng trưởng 44% nhờ vào nhu cầu sử dụng điện thoại phân khúc cao cấp là rất lớn vào thời điểm đó.

Hãng đánh giá trào lưu đang nổi lên của dòng điện thoại tầm trung, đặc biệt tại các khu vực mới nổi, sẽ là động lực chính trong việc áp dụng 5G. Do đó, dòng chip 6-series được kỳ vọng sẽ được tích hợp nhiều trên các smartphone tầm trung trong thời gian tới.

Hãng cũng cho biết, sau chưa đầy một năm ra mắt, đã có hơn 85 thiết bị được công bố hoặc đang trong quá trình sản xuất có sử dụng Snapdragon 480.

Trong 4 nền tảng mới ra mắt, dòng Snapdragon 778G Plus cao cấp nhất. Đây là thế hệ tiếp nối từ chip Snapdragon 778G với GPU và hiệu suất CPU được tăng cường, mang đến khả năng chơi game di động mượt mà và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được cải thiện để nâng cao trải nghiệm chụp ảnh và quay video.

Dòng Snapdragon 695 5G mới hỗ trợ kết nối 5G trên toàn cầu cho cả băng tần sóng mmWave và sub-6 GHz. Chip giúp khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn 30% và hiệu suất CPU được cải thiện 15% (so với Snapdragon 690).

Qualcomm gần như không có đối thủ ở mảng chip di động cao cấp khi chip Snapdragon dòng 8-series được ưu tiên dùng trên smartphone đắt tiền của hầu hết các hãng smartphone sản xuất Android. Tuy vậy hãng này đang phải chia sẻ thị phần với MediaTek ở dòng chip tầm giá bình dân.

Tính tới tháng 8 năm nay, Qualcomm đã bị MediaTek vượt qua về thị phần chip tích hợp trên smartphone tại Việt Nam. Trên quy mô toàn cầu, Counterpoint dự báo MediaTek sẽ chiếm 37% thị phần SoC smartphone toàn cầu trong năm 2021, vượt hơn mức 31% của Qualcomm.

Hải Đăng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Qualcom ra 4 chip di động mới, xác định smartphone tầm trung là động lực cho 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO