Quách Tuấn Du: 'Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai'

06/10/2021 14:25

Khi đi viếng cố ca sĩ Phi Nhung tại nhà riêng, tôi đã hoàn thành việc cách ly tại nhà và có các giấy tờ xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2".

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao lan truyền hình ảnh, clip của ca sĩ Quách Tuấn Du (tên thật là Trần Trung Du) – con nuôi danh ca Ngọc Sơn - đến viếng cố ca sĩ Phi Nhung tại nhà riêng ở TP.HCM.

Điều đáng nói là nam ca sĩ trước đó xác nhận mắc và điều trị Covid-19 tại nhà. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Quách Tuấn Du khi đến viếng cố ca sĩ Phi Nhung gây ra những tranh cãi trái chiều.

PV đã có cuộc trò chuyện với nam ca sĩ Quách Tuấn Du xoay quanh ồn ào trên. Nhân dịp này, con nuôi danh ca Ngọc Sơn hé lộ tình trạng sức khỏe hiện tại của anh cũng như những kỷ niệm khó quên giữa anh và cố ca sĩ Phi Nhung.

Quách Tuấn Du: Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai-1Quách Tuấn Du: Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai-2
Khoảnh khắc ca sĩ Quách Tuấn Du sau khi điều trị Covid-19 đã có mặt viếng cố ca sĩ Phi Nhung khiến dư luận xôn xao. (Ảnh cắt từ clip)

"Phải thân thiết thế nào tôi mới đến viếng ca sĩ Phi Nhung"

- Sự thật về những hình ảnh, clip anh đến viếng cố ca sĩ Phi Nhung tại nhà riêng là thế nào?

Tôi có đến nhà riêng viếng Phi Nhung. Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh tôi đến thắp nhang viếng giọng ca Bông Điên Điển là có thật.

- Lý do gì khiến anh vừa trải qua khoảng thời gian điều trị Covid-19 đã có mặt tại nhà riêng Phi Nhung giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp?

Thực ra, tôi đã làm các xét nghiệm và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cũng như hoàn thành việc cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Điều ít người biết là trước khi tôi công khai thông tin tôi mắc Covid-19 trên trang cá nhân (tức ngày 20/9 –PV) thì thực tế tôi đã mắc bệnh nhiều ngày trước đó.

Vì tôi không muốn gia đình lo lắng nên đến khi tinh thần ổn định và sức khỏe tạm bình phục tôi mới công khai chuyện bản thân mắc Covid-19 với người thân, khán giả…

- Vậy tình hình sức khỏe hiện tại của anh thế nào?

Nói chung sức khỏe của tôi chưa hoàn toàn hồi phục 100% dù tôi nhận kết quả âm tính với Covid-19 rồi. Thỉnh thoảng, tôi vẫn ho và bị sổ mũi, đau họng…

Quách Tuấn Du: Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai-3
Ca sĩ Quách Tuấn Du.

Quách Tuấn Du: Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai-4
Ca sĩ Quách Tuấn Du hé lộ giấy tờ anh được xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

- Có ý kiến cho rằng: "Quách Tuấn Du vừa điều trị Covid-19 đã xuất hiện tại nhà Phi Nhung để PR hình ảnh". Anh nói gì?

Tôi muốn nói rằng, mọi người quan tâm đến tôi khiến tôi vô cùng hạnh phúc, tôi xin gửi lời cảm ơn.

Còn về việc tôi đến nhà viếng chị Phi Nhung, tôi cũng nói thật là phải thân đến thế nào tôi mới đến đó để thắp nhang tiễn biệt chị. Bởi, Phi Nhung là một trong những nữ nghệ sĩ tôi dành nhiều tình cảm, trân quý chị.

Đúng ra, tôi vừa khỏi bệnh thì không nên đi và tôi có lý do chính đáng để không cần trực tiếp đến tiễn biệt chị. Trước đó, tôi cũng đã gửi vòng hoa trắng viếng chị rồi.

Tuy nhiên, vì con người của tôi không giấu được tình cảm. "Nghĩa tử là nghĩa tận" nên khi tôi dành nhiều tình cảm cho ai đó thì tôi không ngại khóc, không ngại xuất hiện để thể hiện với họ. Đó cũng là tính cách của tôi – người con miền Tây và từ trước đến nay tôi vẫn sống như vậy.

Nếu có người cho rằng, tôi đến viếng chị Phi Nhung để PR hình ảnh là không đúng, đó chỉ là suy nghĩ của họ mà thôi.

Nhân đây, tôi cũng nói luôn việc ai đó thắc mắc: "Sao đám ma của nghệ sĩ cũng đều có mặt tôi?".

Tôi trả lời: "Vì tôi hoạt động trong showbiz đã nhiều năm, có nhiều mối quan hệ và thân tình với nhiều anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp. Cho nên, tôi thể hiện tình cảm với họ là cách tôi sống thật với cảm xúc của chính mình mà thôi".

Và nếu nói tôi PR hình ảnh trong những đám tang của đồng nghiệp thì tôi xin hỏi: "Bạn có thấy tôi xuất hiện trong đám tang những người tôi không hề quen biết không?".

- Việc anh livestream, bật khóc nức nở khi báo tin cố ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời tại Mỹ trước đó là anh sống thật với cảm xúc của mình sao?

Sự ra đi của ca sĩ Vân Quang Long trước đó đã khiến tôi sốc, khóc không ngừng ngay khi biết tin buồn về người bạn thân, người đồng nghiệp đã gắn bó với mình suốt nhiều năm qua.

Thời điểm đó, tôi đã chọn cách livestream trên trang cá nhân. Tôi đã không kìm được nước mắt, cảm xúc khi chia sẻ tin buồn này với đồng nghiệp và khán giả.

Lúc này, tôi không còn tỉnh táo nữa nên mới không suy nghĩ đến hình ảnh khóc lóc có phần hơi "xấu xí" của mình trên livestream đó. Đến bây giờ, tôi thật sự không muốn nhìn lại những hình ảnh đó của mình.

Đến tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài, tôi đau lòng khi mất đi một người anh trong nghề. Tôi từng cùng biểu diễn với anh ấy, NSƯT Hoài Linh, ca sĩ Phương Thanh 4, 5 suất diễn chung trên sân khấu…

Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng, nếu như mọi người thấy tôi thường xuyên xuất hiện ở đám cưới thì xin mọi người hãy thắc mắc vì thực tế phải trả cát-xê tại những sự kiện này mới có được sự có mặt của tôi.

Việc tôi đến dự đám tang người đồng nghiệp, anh chị em nghệ sĩ ra đi đều xuất phát từ tấm lòng của tôi đối với họ. Những người đó đã đủ thân thiết và tôi từng gắn bó, có những kỷ niệm chung, làm việc chung với nhau.

Khi họ qua đời, tôi đến chia buồn cùng gia đình, tiễn biệt họ lần cuối là điều ý nghĩa, thiêng liêng và cần được đồng cảm thay vì bị chỉ trích nặng nề.

- Ngoài những hình ảnh đến viếng Phi Nhung, Quách Tuấn Du cũng nhận những bình luận trái chiều khi chia sẻ loạt ảnh anh trực tiếp đi trao quà tại quê nhà Tân Châu (An Giang) sau thời gian điều trị Covid-19 tại nhà phải không?

Cũng sau thời điểm nhận kết quả âm tính với Covid-19, tôi được cấp giấy chứng nhận đi nhận hàng thuốc men gửi cho người dân tại quê hương.

Thật sự, tôi không dại gì khi đi làm từ thiện và tiếp xúc với nhiều người trong khi bản thân mình không khỏe và chưa hết bệnh.

Không trách được nhiều người quan tâm, đọc tin tức về tôi bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, có lẽ họ đã không xem cụ thể mà chỉ đọc qua nhan đề của bài viết biết chuyện tôi mắc Covid-19 rồi gộp với việc tôi đi làm từ thiện và đưa ra những bình luận tiêu cực.

Đây có lẽ chỉ là sự hiểu lầm. Thậm chí, có bác sĩ cũng hiểu lầm là tôi mới bị mắc Covid-19 đã ra ngoài tiếp xúc với nhiều người nếu không tìm hiểu kỹ và xác nhận lại thông tin từ phía tôi.

Quách Tuấn Du: Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai-5
Hình ảnh ca sĩ Quách Tuấn Du chụp ảnh cùng ca sĩ Phi Nhung và Quang Lê giờ chỉ còn là kỷ niệm đẹp trong lòng người ở lại.

"Vĩnh biệt Phi Nhung!"

- Trở lại với sự ra đi đầy tiếc nuối của cố ca sĩ Phi Nhung trong lòng đồng nghiệp, khán giả. Cảm xúc của anh thế nào khi biết thông tin?

Cũng là một bệnh nhân Covid-19 và khi biết tin chị Phi Nhung qua đời, tôi đã sốc. Khi đến tận nhà riêng thắp nhang viếng chị và cho đến bây giờ khi chia sẻ với bạn, trong lòng tôi vẫn chưa tin chị đã rời cõi tạm.

Riêng tôi có cảm giác rằng, có lẽ Phi Nhung cũng chưa tin được rằng chị đã rời cõi tạm, ra đi vội vã đến thế. Bởi, ca sĩ Phi Nhung còn bao dự định dang dở, muốn về Mỹ để đoàn tụ cùng con gái ruột sau hơn 2 năm mẹ con xa cách và chăm sóc cho những người con nuôi.

Bản thân tôi suốt tuần lễ vừa qua, tôi cứ tự hỏi mình: "Phi Nhung đã mất rồi sao?"; "Chị ấy đã ra đi thật sao?"...

Tôi cầu mong cho chị sẽ sớm ngày gặp được con gái ruột tại Mỹ. Vĩnh biệt Phi Nhung!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quách Tuấn Du: 'Nói tôi đến viếng Phi Nhung để PR là sai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO