PS5 'cháy hàng' trong ngày đầu mở bán, game thủ Việt ngậm ngùi: 'Có tiền cũng không đến lượt mà mua'

01/03/2021 17:02

Với giá bán lẻ khoảng 14,5 triệu đồng cho phiên bản tích hợp ổ đĩa Blu-ray, PS5 lập tức rơi vào tình trạng ‘không đến lượt mà mua’ trong ngày mở bán chính thức tại Việt Nam

Chính thức ra mắt vào ngày 11/12/2020, PlayStation 5 (PS5) – thế hệ console mới nhất của dòng Playstation đã nhanh chóng trở thành một trong những món đồ công nghệ được săn lùng bậc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Do nguồn cung thiếu hụt vì chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, PS5 đã liên tục rơi vào cảnh cháy hàng trên khắp thế giới khi nhu cầu của người dùng là quá lớn. Chưa kể đến, tình trạng một số người bán sử dụng các công cụ như phần mềm ‘bot’ để đặt mua PS5 số lượng lớn hòng kiếm lời trên thị trường thứ cấp càng khiến việc đặt mua chiếc máy console này trở nên xa vời. Nói cách khác, nếu muốn sở hữu PS5, người dùng bắt buộc phải bỏ ra số tiền cao hơn nhiều lần so với giá bán niêm yết của Sony.

PS5 cháy hàng trong ngày đầu mở bán, game thủ Việt ngậm ngùi: Có tiền cũng không đến lượt mà mua - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, PS5 cũng chính là từ khóa được cộng đồng game thủ nhắc đến nhiều nhất trong vòng gần 1 tuần trở lại đây, sau khi Sony công bố sẽ chính thức mở bán PS5 vào thời điểm cuối tháng 3. Với giá bán lẻ khoảng 14,5 triệu đồng cho phiên bản tích hợp ổ đĩa Blu-ray, không ít người dùng Việt đã ‘dự đoán’ trước PS5 sẽ rơi vào tình trạng ‘không đến lượt mà mua’.

Thực tế cho thấy, dự đoán trên đã nhanh chóng trở thành sự thực vào 10h00 sáng nay (1/3) - thời điểm Sony Việt Nam chính thức cho phép người dùng đặt trước PS5 trên Sony Store Online. Theo ghi nhận của PV, vào thời điểm 10h01, không ít người dùng đã nhận được thông báo hết hàng khi truy cập vào trang sản phẩm của PS5.

"Biết được Sony sẽ cho phép người dùng đặt trước PS5 vào hôm nay nên tôi đã truy cập trước vào trang Sony Store từ 9h30 sáng để chờ. Tuy nhiên, ngay sau khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng để chuyển sang bước thanh toán, tôi nhận được thông báo từ trang Sony Store Online cho biết sản phẩm đã hết hàng", anh Nguyễn Việt Hải, một người dùng tại Hà Nội chia sẻ.

Đáng nói, vẫn có một số ít game thủ may mắn đặt mua thành công PS5 thông qua kênh online của Sony bằng cách…tìm kiếm trên Google (?!).

"Do fanpage Sony Vietnam không công khai đường link dẫn tới trang đặt mua trước, thậm chí xóa luôn banner có chứa đường link tại trang Sony Store Online, tôi buộc phải search từ khóa trên Google để truy cập đường link này. Rất may, tôi đã kịp đặt hàng thành công theo hình thức COD (nhận hàng trả tiền – PV) vào lúc 10h01. Chỉ vài phút sau đó, đường link đặt trước này cũng đã bị khóa lại. ", anh Hoàng Tùng, một người dùng ở TP.HCM cho biết.

PS5 cháy hàng trong ngày đầu mở bán, game thủ Việt ngậm ngùi: Có tiền cũng không đến lượt mà mua - Ảnh 2.

Theo thông tin PV có được, khoảng 2/3 số máy PS5 nhập về Việt Nam được Sony phân phối cho các đại lý của hãng. Trong khi đó, khoảng 1/3 số máy còn lại (được cho là khoảng 100 chiếc) được Sony mở bán online trên kênh Sony Store Online. Tính tới thời điểm 10h10 sáng, toàn bộ số máy PS5 bán qua kênh đại lý cũng rơi vào tình trạng hết hàng. Một số đại lý thậm chí còn hoàn lại tiền cho những khách hàng đã cọc trước do số lượng máy nhận được không đủ để đáp ứng nhu cầu đặt mua.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể đặt mua PS5 ‘xách tay’ tại một số cửa hàng bán thiết bị chơi game. Theo đó, giá bán của những chiếc PS5 này cao hơn đáng kể so với hàng chính hãng, khoảng 20-24 triệu đồng tùy theo phiên bản. Tuy nhiên, mức giá này vẫn rẻ hơn đáng kể so với thời điểm cách đây vài tháng, khi những chiếc PS5 đầu tiên được ‘xách tay’ về Việt Nam. Vào thời điểm đó, PS5 phiên bản có ổ đĩa Blu-ray được một cửa hàng tại TP.HCM bán ra với giá khoảng 34,5 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
PS5 'cháy hàng' trong ngày đầu mở bán, game thủ Việt ngậm ngùi: 'Có tiền cũng không đến lượt mà mua'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO