Không bao giờ nói 4 câu này chứng tỏ bạn là cô vợ có EQ cao, chồng vừa yêu vừa nể

Gia đình - Ngày đăng : 11:17, 27/03/2023

Dù trong cuộc sống gia đình bạn không phải người kiếm được nhiều tiền, xinh đẹp hơn người hay đảm đang khéo léo vượt trội thì người phụ nữ có EQ cao vẫn luôn được thuận buồm xuôi gió.

Lời nói thốt ra thể hiện việc bạn có biết tu dưỡng, rèn luyện bản thân hay không. Biết nên nói gì không nên nói gì chính là cô vợ có EQ cao. Dù trong cuộc sống gia đình bạn không phải người kiếm được nhiều tiền, xinh đẹp hơn người hay đảm đang khéo léo vượt trội thì người phụ nữ có EQ cao vẫn luôn được thuận buồm xuôi gió.

Cô vợ thông minh, có trí tuệ cảm xúc cao sẽ không nói 4 câu này, chồng không những yêu mà còn nể trọng.

Không bao giờ nói 4 câu này chứng tỏ bạn là cô vợ có EQ cao, chồng vừa yêu vừa nể-1

1. Chất vấn, tra hỏi chồng 

Trong hôn nhân có rất nhiều vấn đề phát sinh mà vợ chồng cần thương lượng giải quyết. Nhiều cô vợ luôn tìm cách kiểm soát hành động của chồng, bất kể chồng làm gì cũng muốn tra hỏi, chuyện gì xảy ra cũng chất vấn anh ấy một cách gay gắt.

Thực tế điều đó chỉ khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt, khó chịu dù người sai ban đầu là họ. Hãy ngồi lại để giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, đó mới là cách hành xử đúng.

2. Chế giễu, nhạo báng chồng hay gia đình chồng

Bất kể đối phương mắc lỗi hay có khuyết điểm ở khía cạnh nào đó thì việc chế giễu, nhạo báng chồng/ gia đình chồng luôn là việc không nên làm.

Con người không có ai là hoàn hảo, bạn có dám chắc bản thân sẽ không bao giờ mắc sai lầm? Chưa nói mỗi người đều có lòng tự trọng. Chế giễu sai lầm của người khác, trái lại họ sẽ ngày càng cư xử tệ hơn với bạn chứ không phải cách để đối phương sửa đổi bản thân.

3. Động chạm đến vết thương lòng của chồng 

Ai cũng có những tổn thương không muốn chạm vào, những việc trong quá khứ không muốn nhớ lại. Một người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ vì tức giận mà chạm vào vết thương lòng của chồng mình. Bởi vì khi ấy một câu nói trong lúc mất bình tĩnh của bạn có thể khiến đối phương chịu tổn thương sâu sắc.

Hãy biết kiềm chế cảm xúc của mình và lựa chọn lời nói sao cho phù hợp, đó mới là một người phụ nữ có EQ cao.

4. Khoác lác, nói dối 

Không chỉ trong hôn nhân mà bất kể ở đâu việc người phụ nữ khoác lác, nói dối cũng là điều xấu xí, khiến người khác thấy phản cảm.

Trong hôn nhân và tình cảm vợ chồng, quan trọng nhất vẫn là sự tin tưởng, thành thật với nhau. Hãy thẳng thắn, chân thành với chồng, đừng bao giờ dùng những lời nói dối đối phó với anh ấy. Bởi vì một khi niềm tin đã bị rạn nứt thì sẽ rất khó để lấy lại. EQ cao không có nghĩa là “khéo ăn khéo nói” để lấy lòng người khác, nó là sự rèn luyện phẩm tính từ bên trong.

Theo Thời báo VHNT