Bình Dương lan tỏa mô hình phát triển khu công nghiệp đến nhiều tỉnh

Nhịp sống - Ngày đăng : 16:00, 25/03/2023

Mô hình phát triển khu công nghiệp kết hợp với đô thị, dịch vụ thông minh sẽ được lan tỏa đến các địa phương trên cả nước từ kinh nghiệm, sự phát triển có sẵn tại Bình Dương.

Sáng 25/3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo 9 tỉnh, thành phố và hàng trăm nhà đầu tư, doanh nhân đã tham dự sự kiện Khởi động - kết nối - phát triển mới do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.

Bình Dương lan tỏa mô hình phát triển khu công nghiệp đến nhiều tỉnh - 1

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tham dự sự kiện "Khởi động - kết nối - phát triển mới" (Ảnh L.P.).

Các đại biểu đã chứng kiến ghi nhớ giữa liên doanh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (gồm Tổng công ty Becamex IDC, thuộc UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Sembcorp Development LTD, Singapore) để nghiên cứu triển khai các khu công nghiệp tại 9 tỉnh, thành của Việt Nam gồm (Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định).

Đây là hoạt động tiếp nối cho thỏa thuận hợp tác giữa hai nước từ chuyến thăm Singapore vào đầu tháng 2 của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao mô hình phát triển khu công nghiệp xanh, gắn phát triển công nghiệp với đô thị dịch vụ, triển khai đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội của Bình Dương.

Với việc hợp tác để triển khai khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại các tỉnh, thành trong thời gian tới, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các tỉnh cần nghiên cứu, học tập cách làm của Bình Dương, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người dân.

Bình Dương lan tỏa mô hình phát triển khu công nghiệp đến nhiều tỉnh - 2

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tham quan mô hình Khu công nghiệp VSIP 1 (Ảnh L.P.).

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng đoàn công tác của Chính phủ đã thăm quan mô hình phát triển khu công nghiệp tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP 1) tại TP Thuận An. Đây là khu công nghiệp VSIP đầu tiên được triển khai từ năm 1996 với quy mô 500ha cùng hệ thống quản lý và cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế, trở thành một trong những khu công nghiệp kiểu mẫu của Việt Nam.

Phạm Diện