Hôn nhân không hạnh phúc đa phần đều bắt nguồn từ 3 điều, các cặp vợ chồng cần lưu ý

Gia đình - Ngày đăng : 10:40, 23/03/2023

Kết hôn sẽ mở ra một giai đoạn mới của cuộc đời mà nếu như không cẩn trọng, các cặp đôi rất có thể sẽ đánh mất đi hạnh phúc.

Ai mà chẳng khao khát hạnh phúc gia đình. Hôn nhân một vợ một chồng, có thể nắm tay nhau đi trọn đời là điều có lẽ bất cứ ai khi kết hôn đều mong muốn.

Tuy nhiên, lý tưởng và thực tế nhiều khi khác xa nhau. Dù sao thì hôn nhân thực tế chứ không lãng mạn, bay bổng như khi đang yêu. Tình yêu dù có tốt đẹp đến đâu cũng vì những vụn vặt của cuộc sống mà trở nên nhạt nhòa. Hai người ở bên nhau lâu năm khó có thể duy trì sự nồng nàn như buổi ban đầu.

Trong hôn nhân, hầu hết các nguyên nhân sâu xa của việc kém hạnh phúc đều bắt nguồn từ 3 điều sau. Các cặp vợ chồng nên lưu ý để tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, khó cứu vãn.

1. Thiếu nhận thức hôn nhân

Khi yêu, người ta thường ngây thơ nghĩ rằng tình cảm sẽ là nền tảng và giải quyết được tất cả mọi thứ. Chỉ cần hai người yêu nhau kết hôn thì có thể vượt qua mọi khó khăn trước mắt.

Nhưng thực tế, tình yêu là một thứ rất vô hình và trừu tượng. Nó có thể mang đến sức mạnh tinh thần nhưng làm sao mà giải quyết được các vấn đề cũng như nhu cầu vật chất trong hôn nhân.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề thực tế. Bởi vậy, cả hai nên hiểu nhau nhiều hơn, hiểu về gia đình đối phương, phải sống thực tế về tiền bạc trước khi tiến đến hôn nhân.

Nếu cả hai không đủ hiểu biết trước khi kết hôn, cưới nhau chỉ vì 1 lý do duy nhất là có tình yêu và không màng đến những điều thực tế của cuộc sống thì họ rất dễ dàng gặp phải bất hạnh.

Các bạn nên biết rằng, hôn nhân không thể duy trì bằng đam mê. Đã tính đến hôn nhân là phải tính đến thực tế. Nếu có vấn đề xảy ra cả hai phải chung sức chung tay giải quyết.

Còn nữa, hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn là việc của hai gia đình. Bởi vậy, phải thật tỉnh táo và suy xét kỹ càng tất cả mọi thứ khi bước vào hôn nhân.

Hôn nhân không hạnh phúc đa phần đều bắt nguồn từ 3 điều, các cặp vợ chồng cần lưu ý-1

Ảnh minh họa.

2. Thiếu nguyên tắc và điểm mấu chốt

Thái độ của phụ nữ đối với các mối quan hệ thường khác với nam giới.

Thông thường, nhiều phụ nữ bước vào hôn nhân thì trọng tâm cuộc sống cũng theo đó mà thay đổi. Họ sẽ coi hôn nhân quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

Cũng vì suy nghĩ này mà nhiều phụ nữ sau khi kết hôn sẽ dốc hết sức lực cho người đàn ông của mình. Họ dùng toàn bộ tâm tư, cảm xúc để xây dựng hôn nhân, để khiến cho người đàn ông cảm thấy thoải mái nhất. Và cũng vì vậy, nhiều phụ nữ bắt đầu đánh mất nguyên tắc của bản thân, vì chồng mà hạ thấp điểm mấu chốt của mình.

Đổi lại, nhiều đàn ông cũng như thế, họ không giữ gìn được nguyên tắc và điểm mấu chốt, dễ dẫn đến tình trạng cố chịu đựng khi nửa kia tiếp tục lấn tới.

Bởi vậy mới nói, cả đàn ông lẫn phụ nữ trong hôn nhân phải biết kiên định với điểm mấu chốt cuối cùng của mình và đừng dễ dàng thỏa hiệp. Vì nhiều khi trong các mối quan hệ, không phải ngươi lùi một bước, tôi sẽ nhường một bước mà là tôi nhường còn ngươi thì tiến lên.

Hai bên phải vững vàng với những điểm mấu chốt, có thể trò chuyện trước hoặc trao đổi với nhau để thống nhất về điều này. Bởi dù cho bạn có tình nguyện bỏ qua nguyên tắc, hạ thấp bản thân thì dần dần bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng bức xúc, phẫn nộ, cảm thấy không đáng giá. Mối quan hệ hai bên sẽ trở nên rất lệch trên cán cân, cuối cùng có thể nó sẽ chẳng thể nào tồn tại được.

Bởi vậy, hãy biết cách giữ lấy nguyên tắc và điểm mấu chốt của mình.

Hôn nhân không hạnh phúc đa phần đều bắt nguồn từ 3 điều, các cặp vợ chồng cần lưu ý-2

Ảnh minh họa.

3. So sánh mù quáng và yêu cầu rắc rối

Đương nhiên, đàn ông và phụ nữ sẽ có tính cách, suy nghĩ rất khác nhau. Sau khi họ về sống chung một nhà, có nhiều vấn đề khác biệt sẽ nảy sinh.

Phụ nữ sẽ thích những thứ lấp lánh, phù phiếm. Tuy nhiên, sự phù phiếm quá mức sẽ khiến bạn mất đi phương hướng ban đầu. Hoặc có thể họ sẽ thích so sánh với những bà vợ khác về quà cáp, quyền lợi được nhận sau khi kết hôn. Bởi vậy, họ lại mù quáng yêu cầu chồng mình làm được như thế, dẫn đến hôn nhân xích mích.

Với đàn ông, đôi khi họ cũng có những so sánh vợ mình với người ngoài. Thậm chí sự so sánh đó trở nên vô lý và gây tổn hại hôn nhân, họ cũng chẳng nhận ra.

Sự so sánh, yêu cầu mù quáng là điều tối kỵ của hôn nhân. Bạn chỉ nhìn thấy hạnh phúc của người khác mà bỏ qua hạnh phúc của chính mình. Cuối cùng bạn sẽ chỉ rơi vào vòng xoáy của sự bất hạnh.

Cuộc hôn nhân nào cũng có những ưu và khuyết điểm, thay vì chỉ biết so sánh, bạn hãy thoải mái ngồi lại mà bàn bạc, trao đổi, giải quyết vấn đề cùng bạn đời.

Bạn cũng nên có điểm dừng cho bản thân, đừng yêu cầu quá đáng, đừng so sánh mù quáng để rồi đánh mất đi hạnh phúc.

Theo Phụ nữ Việt Nam