Chồng thành đạt trong sự nghiệp thì đề nghị chia tay tôi, nhưng khi anh đưa tin nhắn cho xem tôi phải bật khóc

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:19, 20/03/2023

Chồng thường xuyên đi công tác và bận rộn đi sớm về khuya. Lâu dần, tôi không tránh khỏi cảm giác anh có người khác bên ngoài.

Tôi và chồng là bạn học đại học. Yêu nhau 4 năm rồi ra trường, chúng tôi tính đến chuyện kết hôn. Nhà chồng ở quê, bố mẹ là nông dân chất phát. Gia đình tôi ở thành phố nhưng bố mẹ rất thân thiện. Ông bà đồng ý cho tôi tự quyết định cuộc đời mình. Cưới xong, bố mẹ còn cho chúng tôi một ngôi nhà.

Sau khi kết hôn, chồng đối xử rất tốt và cưng chiều tôi. Anh cũng chịu khó làm việc kiếm tiền. Chỉ vài năm, công việc đã thăng tiến, chúng tôi có cuộc sống ngày một khá giả hơn. Đến thời điểm kinh tế vững mạnh, chồng còn kinh doanh thêm ở bên ngoài. Thời gian đầu, hai vợ chồng tôi đều chung tay gây dựng công ty. Nhờ sự nhanh nhạy của chồng mà công ty lớn mạnh. Lúc này, chồng bảo tôi ở nhà chăm con, làm nội trợ, chỉ mình anh đi làm là đủ.

Đã 15 năm rồi, giờ con gái tôi 13 tuổi đang học cấp 2, chồng đã có trong tay 2 công ty. Những năm qua, chúng tôi đổi nhà to hơn, mua 2 chiếc ô tô, chi tiêu thoải mái. Nhiều người phải ghen tị với cuộc sống của tôi nhưng trong lòng tôi luôn có một sự lo lắng.

Chồng thường xuyên đi công tác và bận rộn đi sớm về khuya. Lâu dần, tôi không tránh khỏi cảm giác anh có người khác bên ngoài. Hơn nữa, dù đã ngoài 40 nhưng anh rất phong độ, đẹp trai, diện mạo trẻ hơn hẳn khiến tôi càng nghi ngờ.

Vì thế, tôi thường xuyên kiểm tra điện thoại của chồng, thỉnh thoảng gọi điện kiểm tra hành trình đi lại của chồng xem đúng không. Chồng cũng biết tôi lo nên tâm sự: "Em yên tâm, anh không làm gì có lỗi với em cả. Ngay từ những ngày đầu em đã không chê anh nghèo, bố mẹ em còn cho anh cả ngôi nhà. Anh rất biết ơn điều đó".

Chồng thành đạt trong sự nghiệp thì đề nghị chia tay tôi, nhưng khi anh đưa tin nhắn cho xem tôi phải bật khóc-1

Những lời chồng nói khiến tôi chỉ an tâm được vài hôm, rồi tôi lại sinh nghi ngờ này nọ. Một lần, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 70 của bố tôi, khi đó, tôi và con gái đến sớm hơn chuẩn bị mâm cơm để cả nhà ăn uống. Chồng đến sau do bận công việc.

Lúc anh đi từ cửa vào, tôi thấy anh nói chuyện điện thoại rất lâu, rồi còn cười nói vui vẻ. Trong lòng tôi bỗng nổi cơn ghen, nghĩ là anh đang nói chuyện với người phụ nữ khác nên giật máy điện thoại, rồi làm lớn chuyện lên. Chồng tức quá cãi nhau với tôi khiến sinh nhật bố không còn được vui vẻ. Về đến nhà, chồng nói rằng không thể chịu đựng được sự đa nghi của tôi nên đề nghị chia ta. Tôi tức giận đồng ý.

Hôm chúng tôi ra tòa kí đơn ly hôn, chồng đưa cho tôi tin nhắn của con gái. Nó bảo: "Bố mẹ chia tay, con sẽ ở với bố". Đọc xong, tôi bỗng khóc như mưa, không ngờ cuộc đời mình mất tất cả rồi, không chồng, con cũng không chịu ở cùng.

Sau khi chia tay, qua người quen tôi mới biết, lần đó chồng nói chuyện điện thoại với một người bạn hơn 10 năm không gặp, chứ không hề như những gì tôi nghi ngờ. Nghĩ lại, tôi thực sự hối hận với những gì mình đã làm.

Nửa năm sau, tôi chủ động gọi điện cho chồng và nói muốn tái hôn. Qua điện thoại, tôi khóc rất nhiều và chồng thừa nhận chưa thể quên được tôi, anh cũng đồng ý tha thứ cho sự đa nghi thái quá của tôi. Giờ chúng tôi đã quay trở lại bên nhau, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ như thế nữa, sống phải tin tưởng chồng. Tôi sẽ cố gắng làm một người con dâu, người mẹ, người vợ tốt trong gia đình.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet