Mitoma được đề nghị hợp đồng kỷ lục ở Brighton

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:00, 18/03/2023

Truyền thông Anh cho biết Brighton sẵn sàng biến Kaoru Mitoma thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất ở câu lạc bộ sau màn trình diễn ấn tượng thời gian qua.

Salary Sport cho biết Mitoma nhận 20.000 bảng mỗi tuần ở Brighton. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tuyển thủ người Nhật Bản có thể trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất ở Brighton. Hiện tại, trung vệ Lewis Dunk là người có mức thu nhập cao nhất ở CLB (80.000 bảng mỗi tuần).

Ở trận đá bù vòng 8 Premier League hôm 16/3, Mitoma kiến tạo ở bàn duy nhất giúp Brighton hạ Crystal Palace. Với việc còn hợp đồng đến tháng 6/2025, khả năng Mitoma rời Brighton ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 rất dễ xảy ra.

Sau 20 lần ra sân ở Premier League mùa này, Mitoma ghi 6 bàn và góp 3 kiến tạo. Brighton đánh giá cao tài năng của Mitoma và muốn giữ chân tuyển thủ người Nhật Bản trước sự quan tâm của Man City, Arsenal hay Real Madrid.

Được biết, Man City dự kiến sẵn sàng chi từ 50-60 triệu bảng cho thương vụ Mitoma. Đây là con số không cao nếu so với Rafael Leao hay Khvicha Kvaratskhelia, những cầu thủ chạy cánh có quốc tịch châu Âu khác, đang được chú ý ở thị trường chuyển nhượng.

Roberto De Zerbi, HLV của Brighton, chia sẻ: "Cậu ấy thể hiện tầm quan trọng ở những pha một đấu một trong cự ly 25 m. Mitoma là một trong số những thành viên chủ chốt của Brighton. Đây là năm đầu tiên của cậu ấy tại Premier League. Tôi muốn Mitoma sẽ chơi cho Brighton thêm nhiều mùa giải nữa".

Tháng 8/2021, Brighton chỉ mất 2,1 triệu bảng để chiêu mộ Mitoma về từ Kawasaki Frontale. Hiện tại, tuyển thủ người Nhật Bản được định giá gần 20 triệu bảng trên Transfermarkt.