Ngắm lại chiếc menu trà sữa 20 năm trước, giật mình giá rẻ bất ngờ

Ẩm thực - Ngày đăng : 19:00, 15/03/2023

Fan trà sữa giờ đã quen với giá vài chục ngàn cho một ly nên hẳn khi nhìn menu trà sữa của 20 năm trước sẽ phải “khóc thét” vì… giá rẻ bất ngờ.

Trà sữa là đồ uống đang rất thịnh hành và được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, hiện nay, mức giá tiền một cốc trà sữa cũng phải lên đến 40.000 đồng - 50.000 đồng thậm chí còn cao hơn lên đến 70.000 đồng - 80.000 đồng tùy vào thương hiệu.

Thế nhưng khi nhìn lại chiếc menu của một quán trà sữa cách đây 20 năm, nhiều bạn sẽ phải ngỡ ngàng với các loại trà huyền thoại Đài Loan đời đầu vì sự đa dạng không hề thua kém nhưng giá cả lại chỉ bằng 1/30 ngày nay.

Ngắm lại chiếc menu trà sữa 20 năm trước, giật mình giá rẻ bất ngờ-1
Những bị trà sữa huyền thoại với mức giá "hạt dẻ" (Ảnh: Khôi Minh Vũ)

Điều đáng chú ý trong chiếc menu này là có rất nhiều vị để chọn, hầu hết đều là các vị cơ bản nhưng khiến nhiều người thương nhớ đến tận bây giờ. Loại trà sữa “huyền thoại” ấy có giá chỉ từ 2.000 đến 4.000 đồng, vô cùng “hạt dẻ” so với hiện tại.

Ngắm lại chiếc menu trà sữa 20 năm trước, giật mình giá rẻ bất ngờ-2

Ngày nay, do xã hội phát triển nên những thương hiệu trà sữa "mọc lên như nấm". Chưa bàn đến hương vị như nào, những cốc trà sữa ngày nay được thiết kế đẹp phục vụ cho việc sống ảo của các bạn trẻ, khác hoàn toàn với sự đơn giản, giản dị của những ly trà sữa 20 năm trước. Vì thế việc giá trà sữa ngày càng tăng là điều dễ hiểu.

Ngắm lại chiếc menu trà sữa 20 năm trước, giật mình giá rẻ bất ngờ-3

Sau khi chia sẻ, hình ảnh tờ menu 20 năm trước đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi hoài niệm về một thời trà sữa giá rẻ mang đậm hương vị tuổi thơ.

"Vị hồng trà ngày xưa bây giờ không tìm được ở đâu có"

"Giá này so với hồi đó cũng là khá sang rồi"

"Ôi một thời tuổi thơ, tiết kiệm ăn sáng để được uống thử trà sữa"

MSM (t/h)
Theo VietNamnet