Hai vợ chồng cố gắng có con hơn 1 năm vẫn chưa thành công, bác sĩ bật cười sau khi khám

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 12/03/2023

Nhiều cặp vợ chồng thường muốn đợi đến khi sự nghiệp ổn định, điều kiện tài chính khá hơn một chút rồi mới quyết định sinh con. Nhưng đến khi họ muốn mang thai thì lại không dễ dàng.

Trên mạng xã hội Trung Quốc gần đây xuất hiện câu chuyện của một cặp vợ chồng như vậy, họ đã cố gắng thụ thai cả năm trời nhưng không thành. Cuối cùng họ phải tìm đến bác sĩ để cầu cứu, không ngờ sau khi khám cho họ, bác sĩ đã không nhịn được cười.

Anh Lin và vợ đã kết hôn được gần 4 năm và họ đã ở trong tình trạng rất ổn định cả về tài chính và sự nghiệp. Vì vậy, họ lên kế hoạch sinh con, và họ rất tích cực thực hiện kế hoạch đó mỗi ngày. Thế nhưng, họ đã sẵn sàng và chuẩn bị gần một năm rồi mà vẫn chưa có tin tức gì về đứa bé. Để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, vợ chồng anh Lin đã đến bệnh viện kiểm tra.

Trong khi anh Lin và vợ đang hồi hộp chờ đợi kết quả, bác sĩ đã hỏi họ: "Tần suất sinh hoạt vợ chồng của vợ chồng anh chị trong năm nay như thế nào?".

Anh Lin và vợ nhìn nhau, rồi trả lời: "Hầu như mỗi ngày, vì không có tin tức gì về em bé". Vợ anh Lin thậm chí còn hơi lo lắng và hỏi bác sĩ: "Có thể nào thân thể của hai chúng tôi có vấn đề gì sao?".

Bác sĩ không nhịn được cười, sau đó nói: "Thật ra sức khỏe của hai người rất tốt, cũng không có vấn đề gì. Vấn đề nằm ở chỗ, anh chị có quan hệ tình dục hàng ngày”.

Hai vợ chồng cố gắng có con hơn 1 năm vẫn chưa thành công, bác sĩ bật cười sau khi khám-1

Nghe chẩn đoán của bác sĩ khiến cả hai vợ chồng anh Lin đều đỏ mặt. Họ gặng hỏi sâu hơn thì được bác sĩ giải thích rằng, việc quan hệ quá thường xuyên cũng chính là một nguyên nhân khiến họ mãi chưa thể có con được. Bởi vì tần suất quan hệ liên tục khiến nam giới không kịp sản xuất tinh trùng, chũng chính vì thế mà chất lượng tinh trùng suy giảm, từ đó làm giảm tỷ lệ tiếp cận trứng dẫn đến khó thụ thai.

Thực tế hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng trên thế giới khao khát có con như vợ chồng anh Lin, nhưng họ không thể có được kết quả như mong muốn vì quá lo lắng.

Theo lời khuyên của bác sĩ, với những cặp vợ chồng mong muốn có con, hãy gia tăng chất lượng “cuộc yêu” thay vì gia tăng số lần quan hệ. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe tinh trùng và tinh thần thoải mái; giúp tỷ lệ thụ thai thành công cao hơn.

Ngoài ra, muốn sớm thụ thai thành công và em bé khỏe mạnh thì trong quá trình chuẩn bị mang thai, các cặp vợ chồng cần chú ý những khía cạnh sau:

1. Duy trì cơ thể khỏe mạnh

Phụ nữ muốn thụ thai thành công thì phải duy trì một cơ thể khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Hai vợ chồng nên đi khám trước khi mang thai, sau đó cấm dùng bất kỳ loại thuốc nào có hại cho thai nhi trong thai kỳ.

Thứ hai, các cặp vợ chồng khi chuẩn bị mang thai nên bỏ thuốc lá và rượu bia ít nhất trước một năm, những thứ rất có hại cho thai nhi, tốt nhất là nên thường xuyên tập thể dục một chút, bổ sung dinh dưỡng ngày ba bữa. Hoặc bạn có thể nhờ bác sĩ dinh dưỡng chăm sóc cơ thể đặc biệt thì khả năng mang thai là rất cao. Hơn nữa, nếu sức khỏe của hai vợ chồng tốt thì em bé sinh ra cũng sẽ rất khỏe mạnh.

2. Cố gắng tránh chuẩn bị mang thai khi tuổi đã cao

Nghe nói mang thai khi tuổi cao rất có hại, nhưng nhiều người không biết những tác hại cụ thể. Thứ nhất, trứng của người phụ nữ lớn tuổi sẽ già đi và đứa trẻ được sinh ra theo cách này có khả năng cao là đứa trẻ dị dạng, kém thông minh. Thứ 2, phụ nữ lớn dễ bị tăng huyết áp thai kỳ và tiểu đường thai kỳ khi mang thai, dễ dẫn đến sảy thai sớm, hoặc có một số sai sót nhất định thường xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như trí tuệ của đứa trẻ sau này.

3. Vấn đề khí hậu khi chuẩn bị mang thai

Môi trường sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ sống sót của thai nhi, vì vậy tốt nhất trong quá trình chuẩn bị mang thai bạn nên chọn thành phố có khí hậu phù hợp hơn để sinh sống. Nếu không thể chuyển chỗ ở do vướng công việc, bạn có thể chọn cách lắp máy lọc không khí tại nhà, đặt thêm cây xanh, hạn chế tối đa ra ngoài…

Từ vợ chồng anh Lin, chúng ta có thể thấy rằng đời sống tình dục cũng không nên quá thường xuyên trong thời kỳ chuẩn bị mang thai. Sau đó, nếu bạn kết hợp ba điểm trên, cơ hội thành công trong việc chuẩn bị mang thai của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Mọi người cũng đừng đặt quá nhiều áp lực suy nghĩ cho bản thân, bởi em bé sẽ chọn thời điểm thích hợp nhất để gắn kết với bố mẹ.

Theo V.K - Vietnamnet