Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 18:13, 08/03/2023

Từ cô gái nhỏ nhắn chừng 42kg, thường xuyên đau ốm, Trần Thị Ny tìm đếm Gym để tăng cân rồi bất ngờ thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp, với cơ bắp cuồn cuộn, cân nặng có thể đạt 70kg.

Bỏ ngoài tai lời châm biếm

Xuất hiện trên các trang mạng xã hội, hình ảnh cô gái mặc chiếc váy đen với gương mặt xinh đẹp và… cơ bắp cuồn cuộn khiến cư dân mạng ngỡ ngàng. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì gương mặt của cô gái không "ăn khớp" gì với cơ thể, cũng có không ít người buông lời chê bai khiếm nhã.

Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt - 1

Hình ảnh của Trần Thị Ny từng gây "bão" trên mạng xã hội (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đọc từng dòng bình luận về mình, Trần Thị Ny (24 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chợt đượm buồn nhưng cũng sớm lấy lại tinh thần.

"Em thấy quen rồi, người ta cứ bình luận, trêu chọc suốt. Nhiều lần đọc thấy buồn nhưng thỉnh thoảng vẫn có người vào khích lệ, ngưỡng mộ nên em cũng thấy an ủi. Giờ em thấy bình thường, không quá quan tâm", Ny cười, nói.

Ny cho biết, thời điểm thấy được bức ảnh đó, Ny đang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 tại Hải Phòng. Một người lạ đã chụp lại Ny đăng tải lên mạng xã hội, khi nhìn thấy tấm ảnh, Ny hơi bất ngờ.

Trần Thị Ny là vốn một vận động viên thể hình từ năm 2018. Trước đó, cô là một thiếu nữ chỉ nặng 42kg, thường xuyên ốm vặt nên đã tìm hiểu đăng ký tập luyện thể hình, cải thiện vóc dáng. Vốn chỉ muốn giữ sức khỏe, tránh lên cơ, Ny chỉ luyện các bài tập về mông và eo.

Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt - 2

Trần Thị Ny thay đổi từ cô gái nhỏ nhắn sang vận động viên có cơ thể săn chắc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Ny vẫn chưa biết bản thân sẽ làm công việc gì. Trong một lần tình cờ được bạn mời đi xem giải đấu chuyên nghiệp về thể hình, Ny bắt đầu "phải lòng" bộ môn này và chăm chỉ tập luyện để theo đuổi nó.

"Lúc đầu em chỉ tập để rèn luyện sức khỏe thôi, nhưng từ khi biết đến bộ môn thể hình, tìm tòi và hiểu về nó, em trở nên… mê quá. Đến mức, em tập luyện nhiều lúc quên ngó (xem) đồng hồ luôn", Ny bộc bạch.

Từ cô gái nhỏ nhắn, có khi cô gái 9X đạt cân nặng 70kg với phần cơ chắc nịch. Thấy con gái có sở thích quá mạnh mẽ, gia đình Ny hết mực can ngăn. Không những vậy, Ny nhận được nhiều lời châm biếm khiếm nhã, chê bai khiến Ny đôi lúc chạnh lòng.

Song, với cá tính mạnh mẽ, Ny bỏ ngoài tai những lời phán xét và tập trung đầu tư cho đam mê của mình hơn. Theo cô gái, chỉ có bản thân mới quyết định được tương lai.

Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt - 3

Ny nhận được 6 huy chương trong mùa giải Vô địch Thi đấu thể thao các Câu lạc bộ toàn quốc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Nhiều người kỳ thị rằng tại sao con gái mà lại có thân hình như vậy. Lúc đó tôi mặc kệ, vì tôi chọn làm những điều tôi thích. Mỗi người có một cuộc sống riêng, một góc nhìn khác, chúng ta không thể từ bỏ điều mình thích chỉ vì người khác không thích, nếu có sai thì vẫn không thấy hối hận", cô gái tâm sự.

Từ cô gái ở phòng tập nhỏ đến vận động viên quốc gia

Càng say mê với điều mình thích, cơ hội trải nghiệm càng mở rộng hơn với Ny. Tập luyện ở phòng tập nhỏ gần nhà, Ny mạnh dạn đăng ký dự thi ở các giải nhỏ lẻ và nhanh chóng đạt thành tích, ghi điểm trong mắt các chuyên gia thể hình.

Đầu năm 2019, cô gái chính thức là vận động viên thể hình chuyên nghiệp trong đội tuyển của tỉnh. Từ các giải địa phương, quốc gia, Ny chinh phục được không ít giải đấu quốc tế. Trong đó, không thể không kể đến những thành tích như: Huy chương bạc hạng cân nữ trên 55kg tỉnh Đồng Nai; Vô địch thể hình Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII năm 2018; huy chương bạc và đồng hạng cân 52kg tại giải vô địch Thể hình các câu lạc bộ toàn quốc 2018; top 4 giải thế giới ở Thái Lan,...

Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt - 4

Trần Thị Ny (giữa) góp mặt trong những giải đấu quốc gia, quốc tế (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Không dừng lại ở đó, Ny còn trở thành một huấn luyện viên thể hình tự do. Vì thế, có thể nói đam mê này đem lại cho Ny nguồn thu nhập ổn định.

Theo đuổi đam mê đối với Ny luôn đầy ấp kỷ niệm, nhưng cũng có những thời điểm khó khăn khiến cô gái không thể quên.

Là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, Ny phải trải qua 2 giai đoạn gồm xả cơ và siết cơ. Giai đoạn xả cơ là lúc Ny có thể ăn uống, lên cân tùy thích. Nhưng giai đoạn gần thi đấu, Ny phải tập luyện để siết cơ cho cơ thể từ 70kg trở về 52kg.

Lịch trình dày đặc, Ny phải tập đều đặn từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 4-6 tiếng/ngày. Có lúc, cơ thể Ny đau nhức do tập nhiều, chân tay cũng rã rời, không nhấc được tạ. Những chấn thương là điều không hiếm xảy ra nhưng cô gái vẫn cắn răng chịu đựng.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng rất khắt khe. Bản thân Ny phải kiêng những thức ăn có đường, muối, tinh bột mà chỉ ăn ức gà, trứng luộc, rau củ, trái cây,… nhằm tăng cơ, đốt mỡ.

Cô gái ở Đồng Nai có cơ bắp cuồn cuộn khiến nhiều người không thể rời mắt - 5

Bỏ mọi lời chê bai, cô gái tự tin với vóc dáng mà mình có (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Những lúc siết cơ để chuẩn bị thi đấu, em không ăn cơm với ba mẹ vì thức ăn của em rất khác. Nếu ăn chung sẽ khiến gia đình khó chịu, bản thân em cũng dễ bị thèm ăn", Ny kể.

Thế nhưng, mọi vất vả đều qua đi khi cảm giác đứng trên sân khấu trình diễn, thi đấu đến. Ny vẫn nhớ như in những lời động viên của đồng đội hay những cảm xúc nghẹn ngào khi chiến thắng. Những điều đó tạo nên nguồn động lực to lớn khiến Ny càng thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân. Hiện tại, nữ vận động viên Trần Thị Ny đang chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới.

"Thi đấu nên sẽ có lúc thắng, lúc thua. Quan trọng là chúng ta vượt qua được rào cản vô hình ấy để tiến về phía trước. Cái cảm giác nghe tiếng vỗ tay của khán giả, nhìn thấy ánh đèn khi trình diễn, em cảm thấy rất hạnh phúc với đam mê mình đã chọn", Ny xúc động.