Scottie Scheffler đăng quang Phoenix Open, lên số 1 thế giới

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:33, 13/02/2023

Chiến thắng 6 gậy ở chung kết, giành tổng điểm gậy -19, Scottie Scheffler bảo vệ thành công chức vô địch WM Phoenix Open và trở lại ngôi số 1 golf thế giới.

Ngày chung kết WM Phoenix Open 2023 là cuộc so tài rất hấp dẫn giữa 3 tay golf Scottie Scheffler với Nick Taylor và Jon Rahm.

Trong 6 hố đầu, Jon Rahm ghi 3 điểm birdie nhưng mắc lỗi bogey tại hố 8 (par4) và không còn làm chủ được tâm lý trong nỗ lực giành chiếc cúp thứ 3 trong năm 2023 ở đường đua PGA Tour.

Cũng ghi 3 birdie trong 6 hố đầu, phong độ của Nick Taylor tốt hơn so với Rahm. Nhưng kết quả 7 birdie và 1 bogey là không đủ để anh lật đổ Scheffler.

"Trong ngày thi đấu này, tôi không thể hiện được những thứ tốt nhất của mình", Scheffler thừa nhận sau khi kết thúc cuộc tranh tài trên sân TPC Scottsdale.

Scheffler bảo vệ thành công danh hiệu Phoenix Open

Scheffler khởi đầu với 2 birdie liên tiếp tại các hố 2 (par4) và 3 (par5). Đến hố 6, anh bị hai đối thủ phía áp sát với khoảng cách chỉ còn 1 điểm gậy.

Mặc dù vậy, Scheffler vẫn tỉnh táo để ghi birdie thứ 3 tại hố 9 (par4).

Cuộc chiến hấp dẫn vào chặng cuối. Ở hố 13 (par5), tay golf người Mỹ xuất sắc với điểm eagle để khẳng định ưu thế trên bảng xếp hạng.

Chưa dừng lại, đến hố 17 (par4), vận động viên 26 tuổi có thêm điểm birdie. Trong lúc đó, Nick Taylor đánh bogey tại hố 16 (par3) nên cuộc đua ngã ngũ.

Sau 4 ngày tranh tài, Scheffler đạt tổng cộng 19 birdie, 1 eagle và 2 bogey. Anh có tổng điểm gậy -19, thắng 2 gậy so với Taylor và 5 gậy hơn Jon Rahm.

"Tôi chỉ tự hào về cách mà bản thân đã chiến đấu trong ngày chung kết", Scheffler nhìn nhận lại hành trình đăng quang. Anh thừa nhận mình đã trải qua ngày Chủ nhật "thực sự, thực sự tốt trên sân golf này".

Scheffler bảo vệ thành công WM Phoenix Open, cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp. Chiến thắng gần nhất của anh diễn ra tại The Masters năm ngoái.

Sau chiến thắng, Scheffler khiêm tốn: "Tôi muốn nói rằng bản thân mình không phải người đánh golf giỏi thứ hai thế giới. Tôi nghĩ Rory McIlroy và Jon Rahm gần như ngang tài ngang sức ở cương vị giỏi nhất".

Không giỏi nhất nhưng Scheffler đạt phong độ đủ để bước lên ngôi số 1 thế giới, vị trí mà anh nhường cho McIlroy hồi tháng Mười năm ngoái, sau sự kiện CJ Cup.

Sự kiện Phoenix Open 2023 quy tụ 800.000 khán giả trong 4 ngày tranh tài, với tiền thưởng 3,6 triệu USD cho Scheffler.

Cuối tuần này là Genesis Invitational (16-19/2), giải đấu mà Tiger Woods bảo trợ và anh cũng xác nhận sẽ tham dự.

Bảng xếp hạng Phoenix Open 2023
Bảng xếp gạng golf thế giới

Xem ngay nhữngtin tức thể thaomới nhất tại đây!