Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:11, 09/02/2023

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Real đánh bại Al Ahly 4-1 để có lần thứ 5 vào chơi trận chung kết FIFA Club World Cup 2022.

Highlights Al Ahly 1-4 Real Madrid Huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò vào chung kết FIFA Club World Cup 2022 sau chiến thắng đậm trước đại diện đến từ Ai Cập.
Real vao chung ket anh 1
Al Ahly bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có màn trình diễn đầy tự tin trước đối thủ đến từ châu Âu. ĐKVĐ châu Phi phòng ngự chắc chắn và có những pha tấn công khoáng đạt ở hai biên. Nếu Mohamed Sherif, El Shahat dứt điểm nắn nót hơn, Al Ahly đã vượt lên dẫn trước.
Real vao chung ket anh 2
Real phải chờ đến phút 29 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Rodrygo đi bóng qua hàng loạt cái bóng áo đỏ. Cú sút từ cự ly gần của anh hạ nốt thủ môn nhưng bóng lại đi trúng cột.
Real vao chung ket anh 3
Phút 42, nhà vô địch UEFA Champions League bất ngờ nhận "món quà" sau sai lầm của hàng thủ Al Ahly. Pha phá bóng hụt tai hại của hậu vệ Mahmoud Metwaly tạo điều kiện để Vinicius Jr thoát xuống. Ngôi sao người Brazil bấm bóng đẳng cấp, mở tỷ số. Cầu thủ người Brazil ghi bàn thứ 4 trong 7 lần ra sân gần nhất. Đây cũng là pha lập công thứ 50 trong sự nghiệp của cầu thủ người Brazil cho "Los Blancos".
Real vao chung ket anh 4
Ngay đầu hiệp hai, Real đã có bàn nhân đôi cách biệt. Sau pha chọc khe của Luka Modric, Rodrygo thoát xuống nhưng không thắng được thủ môn. Bóng bật ra đúng vị trí của Federico Valverde. Tiền vệ người Uruguay khống chế bình tĩnh rồi dứt điểm tung lưới Al Ahly ở phút 46.
Real vao chung ket anh 5
Sau khi có lợi thế 2 bàn, Real triển khai lối chơi kiểm soát sở trường. Kịch tính được đẩy lên từ phút 65 khi Edouardo Camavinga phạm lỗi với Hussein El-Shahat, từ đó dẫn đến quả phạt đền cho Al Ahly.
Real vao chung ket anh 6
Ali Maaloul dễ dàng đánh lừa thủ môn Andriy Lunin từ cự ly 11 m, qua đó rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đại diện CAF.
Real vao chung ket anh 7
Những phút còn lại của trận đấu, Al Ahly vùng lên mạnh mẽ. Phút 79, Ahmed Abdelkader suýt gỡ hòa cho nhà vô địch châu Phi sau một cú đánh đầu cận thành. Lunin đã chơi xuất sắc để cứu thua cho Real.
Real vao chung ket anh 8
Đến phút 86, Real được VAR cho hưởng phạt đền sau nỗ lực đột phá của Vinicius. Luka Modric nhận nhiệm vụ nhưng lại đá hỏng. Phút 90+3, Rodrygo ban bật với Dani Ceballos đến sát khung thành trước khi dứt điểm bình tĩnh, gia tăng cách biệt. Đây vẫn chưa phải tình huống cuối cùng của trận đấu. Cầu thủ trẻ Sergio Arribas vào sân và ghi dấu ấn với bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Real ở phút 90+8.
Real vao chung ket anh 9
Đối thủ tiếp theo của "Los Blancos" là Al Hilal, nhà vô địch AFC Champions League. Chung kết FIFA Club World Cup 2022 diễn ra vào ngày 11/2 trên sân Prince Moulay Abdellah (Morocco). Trong cả 4 lần gần nhất vào chung kết giải đấu này, Real đều lên ngôi.
Real vao chung ket anh 10
Real vao chung ket anh 11

Diện mạo mới nhất của sân Bernabeu Trang chủ Real Madrid vừa chia sẻ hình ảnh của sân nhà Santiago Bernbeu với những cập nhật mới nhất về dự án cải tạo này.