Tiền đạo Napoli vượt thống kê bật cao của Ronaldo tại Serie A

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:39, 08/02/2023

Pha đánh đầu ghi bàn bằng cú bật nhảy cao 2,56m của Cristiano Ronaldo ở Serie A đã bị phá vỡ bởi tiền đạo Osimhen trong trận đấu giữa Napoli và Spezia ngày 5/2.

Năm 2019, khi vẫn còn khoác áo Juventus, Ronaldo đã khiến cả thế giới choáng váng với cú bật nhảy 2m56 đánh đầu ghi bàn vào lưới Sampdoria. Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất của CR7 trong màu áo Juventus.

Tuy nhiên, thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha chính thức bị phá vỡ bởi tiền đạo Victor Osimhen khi anh ghi bàn giúp Napoli nhân đôi cách biệt trong chiến thắng 3-0 trước Spezia. Osimhen đã bật nhảy lên tới 2m58, cao hơn 0,02m so với Ronaldo.

Tiền đạo Napoli vượt thống kê bật cao của Ronaldo tại Serie A - 1

Osimhen vượt thành tích bật nhảy ghi bàn bằng đầu của Ronaldo ở Serie A (Ảnh: The Sun).

Dù thấp hơn Ronaldo 0,01m (Osimhen cao 1m86, Ronaldo cao 1m87), nhưng chân sút người Nigeria vẫn tạo ra cú bật nhảy ấn tượng để vượt qua thành tích của người đàn anh. Chân sút của Napoli đã bật cao hơn 0,14m so với chiều cao khung thành (2m44).

Tuy nhiên, Osimhen vẫn chưa phải cầu thủ nhảy cao nhất lịch sử giải Serie A. Kỷ lục này đang được nắm giữ bởi Fikayo Tomori với pha bật nhảy ở độ cao 2,63m.

Trong khi đó, kỷ lục hiện tại về pha bật nhảy ghi bàn cao nhất trong lịch sử bóng đá vẫn thuộc về Ronaldo, với cú bay người trên không 2,93m để làm tung lưới Man Utd trong trận đấu ở Champions League năm 2013. Thời điểm đó, anh đầu quân cho Real Madrid.

Mùa này, Osimhen thi đấu thăng hoa với 16 bàn chỉ sau 17 lần ra sân. Chân sút người Nigeria đang trên đường trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành giải Vua phá lưới Serie A. Napoli của Osimhen đang thoải mái dẫn đầu Serie A mùa này với 56 điểm sau 21 trận, hơn đội xếp thứ hai là Inter Milan tới 13 điểm.

Osimhen đang được hàng loạt CLB lớn săn đón, trong đó có Man Utd. "Quỷ đỏ" nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Nigeria để thay thế vị trí mà Cristiano Ronaldo để lại.

Sông Lam