Xúc động cảnh bé trai 3 tuổi đã phải thay bố chăm em: Từ bón cơm đến làm ngựa cho em chơi

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 19:59, 07/02/2023

Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng, và bé trai 3 tuổi trong câu chuyện này là một em bé như vậy.

Mới đây, câu chuyện của một người bố đơn thân nuôi 2 con nhỏ đã khiến nhiều người rơi lệ. Anh cho biết 2 vợ chồng đã ly hôn, anh nhận nuôi 2 con còn mẹ các bé đã lập gia đình mới. Vì miếng cơm manh áo nên anh phải để con ở nhà để đi làm sớm khuya. Trong lúc ở chỗ làm, nhớ con nên anh mở camera lên xem thì tình cờ thấy cảnh cậu con trai 3 tuổi đang bò rạp trên sân để làm ngựa cho em gái cưỡi.

Xúc động cảnh bé trai 3 tuổi đã phải thay bố chăm em: Từ bón cơm đến làm ngựa cho em chơi-1

Nhìn sự hiểu chuyện đến đau lòng của con trai, người bố không kìm nổi sự xót xa viết: “Đi làm nhớ hai con bố bật camera nên xem thì thấy cảnh này. Đáng lẽ người bò cõng con gái kia phải là bố hay mẹ các con. Vậy mà để con trai bố chỉ mới 3 tuổi thôi mà chịu đau bò làm ngựa để em gái ngồi chơi cùng”. Hình ảnh bé trai 3 tuổi đang quỳ rạp xuống sân để chơi cùng em tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ nhưng cũng khiến nhiều người đau lòng bởi đáng ra em vẫn là người được vỗ về, yêu thương thì nay lại phải trưởng thành trước tuổi, thay bố chăm sóc em gái.

Xúc động cảnh bé trai 3 tuổi đã phải thay bố chăm em: Từ bón cơm đến làm ngựa cho em chơi-2Xúc động cảnh bé trai 3 tuổi đã phải thay bố chăm em: Từ bón cơm đến làm ngựa cho em chơi-3

Theo dõi TikTok của người bố có thể thấy đây không phải là lần đầu tiên cậu bé chịu thiệt thòi như vậy. Cách đây không lâu, ông bố cũng tâm sự về cậu con trai nhỏ: “Lúc con 8 tháng đã phải cai sữa để nhường lại cho em con. Đến lúc con 3 tuổi đã phải thay bố chăm sóc em. Cũng chả cần một cái sinh nhật đàng hoàng như mọi người. Hôm nay sinh nhật của con bố chúc mọi điều tốt nhất sẽ đến với con trai của bố nhé, chúc con tất cả mọi may mắn”.

Xúc động cảnh bé trai 3 tuổi đã phải thay bố chăm em: Từ bón cơm đến làm ngựa cho em chơi-4

Một vài hình ảnh khác do ông bố chia sẻ cho thấy cậu bé 3 tuổi dường như rất thành thạo việc chăm em. Có thể dễ dàng bắt gặp cảnh cậu bé rửa mặt, đút cơm cho em ăn hay bày trò chơi cùng em trong lúc bố đi làm.

Chứng kiến những cảnh đó, nhiều ông bố bà mẹ bỉm sữa khác cảm thấy rất thương cảm. Nhìn lại con mình bằng tuổi đó vẫn được chiều chuộng, cưng nựng lại thấy thêm khâm phục bé trai 3 tuổi. Mọi người gửi tới 3 bố con những lời chúc tốt đẹp để cùng vượt qua khó khăn:

"Nhìn bé trai mới 3 tuổi mà hiểu chuyện đến đau lòng. Chúc 2 anh em một đời bình an, hạnh phúc".

"Nhìn con mình 3 tuổi mà được cả gia đình nuông chiều, cưng nựng lại nhìn sang em bé kia thấy con thật dũng cảm, mạnh mẽ".

"Cho dù gà trống nuôi con nhưng mong người bố hãy thật mạnh mẽ cùng các con vượt qua khó khăn, nuôi dạy 2 con trưởng thành. Vì anh đang có một cậu con trai 'vàng mười' đấy".

Hiện những hình ảnh về 2 anh em cậu bé vẫn lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo Emdep.vn