HLV Ten Hag: "Man Utd trở nên vĩ đại là nhờ Alex Ferguson"

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:46, 07/02/2023

HLV Erik Ten Hag chia sẻ những thành công gần đây của Man Utd nhờ thừa hưởng truyền thống từ thời Sir Alex Ferguson.

Sau những chiến thắng liên tiếp ở Premier League, Man Utd góp mặt ở top 3 và có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Arsenal, trong bối cảnh Man City có nguy cơ bị trừ điểm do vi phạm luật công bằng tài chính.

HLV Ten Hag: Man Utd trở nên vĩ đại là nhờ Alex Ferguson - 1

Alex Ferguson thường xuyên có mặt trên khán đài theo dõi Man Utd thi đấu (Ảnh: AP).

Dù để lại nhiều dấu ấn ở Man Utd, tuy nhiên HLV Erik Ten Hag lại tỏ ra đầy khiêm tốn khi ca ngợi tiền bối Sir Alex Ferguson: "Tôi đã tìm hiểu văn hóa của đội bóng. Man Utd trở nên vĩ đại là nhờ Sir Alex. Các tập thể ông ấy xây dựng đều có sự đoàn kết cả về lối chơi lẫn tinh thần.

Cách đây hơn 10 năm, Man Utd là không thể bị đánh bại. Đội bóng luôn có những tiền đạo hàng đầu như Cantona, Cole, Sheringham, Yorke, Van Nistelrooy, Van Persie, những thủ môn đẳng cấp như Schmeichel, Van der Sar, De Gea và cả các trung vệ có cá tính mạnh như Jaap Stam, Vidic, Rio Ferdinand".

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết ông học theo phong cách của Ferguson để xây dựng đội bóng thời điểm hiện tại. Ngoài ra, HLV Ten Hag thừa nhận tinh thần là điểm yếu của Man Utd mùa giải trước, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi năm nay.

Báo giới Anh tiết lộ Sir Alex Ferguson thường xuyên đến sân xem Man Utd thi đấu, kể cả sân nhà hay sân khách. Huyền thoại người Scotland cũng luôn nói chuyện và trao đổi với Erik Ten Hag trước mỗi trận đấu.

Kim Anh