Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan tiếp nhận vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ Nữ ngoại giao ASEAN

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 17:02, 06/02/2023

Câu lạc bộ Nữ ngoại giao ASEAN tại Hà Lan được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các Đại sứ quán trong khối ASEAN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ngày 3/2, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã diễn ra cuộc họp thường niên Câu lạc bộ Nữ ngoại giao ASEAN tại Hà Lan (ALC).

Câu lạc bộ là diễn đàn của nữ cán bộ ngoại giao và các phu nhân thuộc 5 Đại sứ quán do Phu nhân Đại sứ luân phiên làm Chủ tịch theo thời hạn 1 năm.

ALC được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các Đại sứ quán trong khối ASEAN, đồng thời góp phần quảng bá bản sắc ASEAN tới các nước bạn bè và cộng đồng quốc tế tại Hà Lan.

Bà Nataya Archjananun, Phu nhân Đại sứ Thái Lan, Chủ tịch ALC 2022 đã điểm lại các hoạt động nổi bật của Hội trong năm 2022, với điểm nhấn là các chương trình giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ, cùng hỗ trợ cho các hoạt động ngoại giao, tăngcường đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ 5 Đại sứ quán.

Bà Nataya Archjananun đã bàn giao cương vị Chủ tịch ALC 2023 cho phu nhân Đại sứ Việt Nam Lê Hiền Anh.

ALC được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các Đại sứ quán trong khối ASEAN.
ALC được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các Đại sứ quán trong khối ASEAN.

Cuộc họp không chỉ là dịp bàn giao vai trò Chủ tịch và bàn kế hoạch hoạt động, mà còn là dịp để các phu nhân và nữ cán bộ ngoại giao thể hiện tài nội trợ với những món ăn đặc sắc và những bài ca, điệu múa mang phong cách riêng của từng nền văn hóa.

baoquocte.vn

Theo Báo Thế giới & Việt Nam