Huỳnh Như thi đấu xuất sắc thế nào ở châu Âu?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:20, 05/02/2023

Tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển Việt Nam đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp với phong độ ghi bàn ấn tượng ở CLB Lank mùa giải này.

Huỳnh Như lập siêu phẩm giúp Lank FC thắng Torreense

Huỳnh Như gia nhập CLB Lank ở giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha vào tháng 8 năm ngoái. Đây là nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu. Thế nhưng, Huỳnh Như đã hòa nhập nhanh chóng và thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Lank.

Huỳnh Như thi đấu xuất sắc thế nào ở châu Âu? - 1

Huỳnh Như thi đấu xuất sắc ở giải vô địch Bồ Đào Nha (ảnh: Lank).

Theo thống kê, tính tới thời điểm này, chân sút sinh năm 1991 đã ra sân 16 trận cho CLB Lank trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Việt Nam ghi 6 bàn thắng và có 3 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Mới nhất, trong trận đấu với Torreense ở giải vô địch nữ Bồ Đào Nha vào đêm qua, Huỳnh Như đã đóng góp một bàn thắng sau pha đá phạt đẹp mắt để giúp CLB Lank giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Hiện tại, Huỳnh Như là chân sút ghi bàn nhiều thứ hai ở Lank mùa giải này, ít hơn tiền đạo người Brazil, Malu Schmidt hai bàn. Nhưng nếu xét về hiệu suất ghi bàn, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu.

Huỳnh Như thi đấu xuất sắc thế nào ở châu Âu? - 2

Chân sút người Việt Nam thích nghi tốt với môi trường mới (ảnh: Lank).

Theo đó, Huỳnh Như chỉ mất 121,5 phút để có được bàn thắng cho Lank. Tính ra, tiền đạo quê Trà Vinh cần 2,7 trận để có một pha lập công. Tuy nhiên, số phút ra sân trung bình của Huỳnh Như ở mùa giải này chỉ là 45,5 phút.

Thậm chí, hiệu số của Huỳnh Như không kém là bao so với chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải nữ Bồ Đào Nha là Cloe Lacasse với 99 phút/bàn.

Hiện tại, Lank đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng giải nữ Bồ Đào Nha với 20 điểm sau 13 trận. Đó là vị trí phản ánh đúng thực lực của Lank ở thời điểm này.

Kỳ vọng phát triển của Huỳnh Như trong lần xuất ngoại này rất lớn. Nếu tính cả các cầu thủ nam và nữ, không có cầu thủ Việt Nam nào ấn tượng hơn so với Huỳnh Như khi ra nước ngoài thi đấu.

Sự phát triển tốt của tiền đạo này ở Bồ Đào Nha là tín hiệu vui với bóng đá nữ Việt Nam. Vào tháng 7 năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tham dự World Cup trong lịch sử.