Hải Phòng cầm hòa Bình Dương dù bị dẫn trước 2 bàn

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:52, 04/02/2023

Câu lạc bộ Bình Dương dù dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn không thể giành trọn 3 điểm trên sân của Hải Phòng ở vòng 1 Night Wolf V.League 2023.
Hải Phòng cầm hòa Bình Dương dù bị dẫn trước 2 bàn
Hải Phòng (áo trắng) hòa nghẹt thở Bình Dương. Ảnh: Hoàng Anh

Thế trận giữa Hải Phòng và Bình Dương diễn ra theo cách không ai ngờ tới. Ngay giây thứ 75 của trận đấu, khi các khán giả trên sân Lạch Tray còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì đội khách Bình Dương đã có màn mở tỉ số.

Số 27 Hải Quân căng ngang từ cánh trái, Tiến Linh bỏ bóng khôn ngoan để Rimario ở phía sau thoải mái đặt lòng quyết đoán hạ gục Văn Toản, qua đó giúp Bình Dương vươn lên dẫn trước 1-0 trước đội bóng cũ.

Nhận bàn thua từ rất sớm khiến Hải Phòng buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Đội chủ sân Lạch Tray cũng có nhiều cơ hội dứt điểm cận thành trong 15 phút đầu tiên nhưng vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Minh Toàn.

Hải Phòng gặp khó trước Bình Dương. Ảnh: Hoàng Anh
Hải Phòng gặp khó trước Bình Dương. Ảnh: Hoàng Anh

Hải Phòng chơi khá có nét nhưng vẫn thiếu độ sắc sảo, đặc biệt ở những khoảnh khắc quyết định. Phút 34, đội trưởng Hải Huy sau khi phối hợp với đồng đội đã có cú dứt điểm chìm chéo góc nhưng không đánh bại được thủ thành đối phương.

Thế trận diễn ra sôi nổi và có phần căng thẳng trong hiệp 2. Cầu môn Bình Dương liên tiếp chao đảo. Lần lượt đội trưởng Hải Huy xâm nhập khu cấm địa nhưng ý đồ dứt điểm của anh bị Trung Hiếu lăn xả chặn đứng. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Văn Tới có cơ hội kết thúc ở cự ly gần, thủ môn Minh Toàn cũng đã bất lực nhưng một hậu vệ Hải Phòng đã phá được bóng trước vạch vôi.

Tưởng chừng thế trận đã ngã ngũ khi hàng thủ Hải Phòng phạm sai lầm, gián tiếp "tặng" cho Rimario bàn thắng thứ 2 ở phút 78, tuy nhiên, đây mới là thời điểm sân Lạch Tray mới thật sự mở hội.

Phút 84, trung vệ Đình Khương bên phía Bình Dương lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Trên chấm đá phạt, Carlos Herrera không phạm sai lầm nào để ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Carlos Herrera ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Anh
Carlos Herrera ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Anh

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Bình Dương thì vào phút bù giờ thứ 3, Hải Phòng đã làm nổ tung cầu trường Lạch Tray khi san bằng tỉ số. Cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu chơi rất hay từ đầu trận đã mắc lỗi khi tính chuyền về cho thủ môn đội nhà nhưng bóng đi quá nhẹ, để cho Carlos Herrera băng vào cướp được rồi tạo điều kiện cho Mpande dễ dàng đá nối tung lưới Bình Dương.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Đây là kết quả khó có thể chấp nhận với thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn khi họ đã dẫn trước 2-0 cho đến phút 86 của trận đấu.

Kết quả chung cuộc.
Kết quả chung cuộc.

Thanh Vũ