Quốc Cơ Quốc Nghiệp chính thức phá kỷ lục thế giới ở Italy

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:55, 03/02/2023

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp phá kỷ lục của chính mình, xác lập kỷ lục thế giới mới ở Milan.

Theo thông tin đã đưa trước đó, vào lúc 14h (giờ Ý) Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiến hành xác lập kỷ lục thế giới mới tại Milan.

Hai anh em đã thực hiện động tác bịt mắt chồng đầu đi qua bậc thang chỉ có 40cm chiều rộng, đi lên 10 bậc, sau đó đi ngang qua khoảng 10m, rồi lại đi xuống 10 bậc trong vòng 1p55s. Chính thức xác lập thành công kỷ lục thế giới mới sau 3 lần luyện tập thất bại.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp chính thức phá kỷ lục thế giới ở Italy-1

Chia sẻ cảm xúc với VietNamNet sau khi cầm bằng ghi nhận kỷ lục mới, Quốc Cơ nói anh hồi hộp ở khoảnh khắc bước chệch hướng, suýt rơi khỏi đường thẳng cách mặt đất 2m.

Trong khi đó, Quốc Nghiệp xúc động khi đã thực hiện được cột mốc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của hai anh em. "Chúng tôi đã không phụ lòng những người ủng hộ", anh nói.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp chính thức phá kỷ lục thế giới ở Italy-2

Trước đó sau khi ghi hình, trả lời phỏng vấn, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã có buổi tập luyện thực tế trên giàn trình diễn chính thức của ban tổ chức.

Trong buổi tập, khi không bịt mắt di chuyển, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thành công với thời gian 95 giây. Thế nhưng khi bịt mắt, Quốc Cơ bị lệch khỏi đường thẳng rộng 50 cm khiến Quốc Nghiệp ngã từ độ cao 2 m. Nhờ có nệm an toàn nên cả 2 đều không gặp chấn thương.

Quốc Cơ Quốc Nghiệp chính thức phá kỷ lục thế giới ở Italy-3Quốc Cơ Quốc Nghiệp chính thức phá kỷ lục thế giới ở Italy-4

Việc xác lập kỷ lục cũng là cột mốc mà hai anh em họ Giang khép lại sự nghiệp thi đấu. Quốc Nghiệp nói họ vẫn duy trì nghề nhưng sẽ không tập luyện với cường độ thi đấu nữa vì sức khỏe bị ảnh hưởng và gặp quá nhiều chấn thương.

Didi
Theo VietNamNet