Sông Lam Nghệ An đánh rơi chiến thắng trước Đà Nẵng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:48, 03/02/2023

Tại vòng 1 Night Wolf V.League 2023, Sông Lam Nghệ An đã dẫn trước Đà Nẵng nhưng họ đã không thể bảo vệ được thắng lợi, khi để đối phương gỡ hòa gần như ngay lập tức.

Sông Lam Nghệ An bước vào mùa giải mới với việc tổn thất lực lượng nặng nề. Tiền đạo số 1 Phan Văn Đức chuyển sang khoác áo Công an Hà Nội, còn trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh đến thi đấu cho Nam Định. Điều đó khiến huấn luyện viên Huy Hoàng rất dè dặt khi đặt mục tiêu cho đội tại mùa bóng mới.

Về phần Đà Nẵng, đội hình của họ có sự ổn định hơn, khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã đưa về một số cầu thủ cũ như Giang Trần Quách Tân, Hà Minh Tuấn; bên cạnh việc đưa về một số ngoại binh được đánh giá rất cao như Rodrigo Dias.

Danh sách đăng ký thi đấu trận Sông Lam Nghệ An vs Đà Nẵng. Ảnh: VPF
Danh sách đăng ký thi đấu trận Sông Lam Nghệ An vs Đà Nẵng. Ảnh: VPF

Với lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ chơi lấn lướt hơn đối thủ, tuy nhiên không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng ở trận đấu diễn ra chiều 3.2. Mãi đến phút cuối cùng hiệp 1, họ mới vượt lên dẫn trước. Tiền vệ kỳ cựu Trọng Hoàng chuyền bóng thuận lợi để Nam Hải dứt điểm từ sát vòng cấm, đánh bại thủ môn Văn Biểu.

Tuy nhiên, lợi thế của Sông Lam Nghệ An biến mất gần như ngay lập tức. Ngay sau cú giao bóng, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với nhịp độ chậm, rất ít cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà không tạo ra sức ép đủ lớn để khiến đối thủ mắc sai lầm, còn Đà Nẵng cho thấy rõ chủ trương cầm hòa để giành 1 điểm.

Sông Lam Nghệ An tiếp tục hòa Đà Nẵng trên sân nhà ở mùa giải thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VPF
Sông Lam Nghệ An tiếp tục hòa Đà Nẵng trên sân nhà ở mùa giải thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VPF

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 là cú sút của Trọng Hoàng ở phút 67. Cựu tuyển thủ Việt Nam có bóng thuận lợi sau đường chuyền của Hồ Văn Cường, nhưng cú sút của anh đã bị hậu vệ Đà Nẵng cản phá.

Chung cuộc, Sông Lam Nghệ An hòa Đà Nẵng 1-1. Tại vòng 2, đội bóng xứ Nghệ sẽ làm khách trên sân Thanh Hóa. Còn Đà Nẵng trở về sân nhà thi đấu với Nam Định.

NGUYỄN ĐĂNG