Động thái của ĐH Luật TP.HCM khi tiến sĩ livestream cùng bà Phương Hằng bị điều tra

Nhịp sống - Ngày đăng : 13:25, 03/02/2023

Lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho hay đang theo dõi sát sao vụ việc ông Đặng Anh Quân, đồng thời chờ kết luận của các cơ quan chức năng để có hướng xử lý đúng pháp luật.

Ngày 2/2, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bị can Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện.

Viện kiểm sát cũng đề nghị cơ quan điều tra nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Theo xác định của cơ quan điều tra, với vai trò "cố vấn pháp lý" cho bà Hằng, ông Đặng Anh Quân tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi từ tháng 10/2021-3/2022, trong đó có một số nội dung chưa đủ cơ sở xử lý hình sự, tuy nhiên, vẫn có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân xuất hiện trong nhiều livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: Chụp màn hình).

Ông Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Trường ĐH Luật TP.HCM. Ông Quân có học vị tiến sĩ, đảm nhiệm việc giảng dạy về luật đất đai, môi trường.

Sau động thái mới của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, trao đổi với VietNamNet, PGS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho hay nhà trường đang theo dõi sát sao vụ việc này, đồng thời chờ kết luận của các cơ quan chức năng để có hướng xử lý đúng pháp luật.

“Khi nào cơ quan có thẩm quyền có kết luận sự việc, có đủ cơ sở, nhà trường sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hải nói.

Ông Đặng Anh Quân hiện vẫn đi làm bình thường ở Trường ĐH Luật TP.HCM.

Sau sự việc liên quan đến ông Đặng Anh Quân, lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM luôn nhắc nhở cán bộ giảng viên phải thận trọng khi phát ngôn, không tham gia vào những sự việc tương tự.