Vòi inox bị ố vàng, rỉ sét áp dụng 6 mẹo này giúp vòi sạch nhanh chóng

Gia đình - Ngày đăng : 10:01, 03/02/2023

Vòi nước có mặt ở hầu hết các loại bồn rửa nhưng lại thường bị lãng quên khi vệ sinh. Nếu vòi nước có dấu hiệu ố vàng, rỉ sét thì bạn nên vệ sinh cho nó ngay.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng đánh bay các mảng bám, cặn canxi rất dễ dàng, đây cũng là thứ có sẵn trong gia đình của mỗi người. Vì vậy bạn có thể thử ngay bằng kem đánh răng cho vòi nước rửa chén của mình ngay nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:

- 1 chiếc khăn sạch

- 1 bàn chải cọ, lông mềm

- 1 tuýp kem đánh răng

Thực hiện: Sử dụng kem đánh răng bôi vào phần cần vệ sinh và chờ khoảng 10 phút đến 15 phút. Tiếp theo sử dụng bàn chải để vệ sinh sạch những vết bẩn. Sau đó dùng khăn thấm nước rồi lau sạch lại lần nữa bơi kem đánh răng bám rất tốt.

Vòi inox bị ố vàng, rỉ sét áp dụng 6 mẹo này giúp vòi sạch nhanh chóng-1

Dùng baking soda và chanh

Chanh có tác dụng khử trùng khử khuẩn rất cao bởi tính axit của nó, kết hợp với baking soda sẽ đem đến một loại hỗn hợp có tác dụng tẩy rửa rất mạnh.

Đây là hỗn hợp được sử dụng rất nhiều trong vệ sinh các vật dụng trong gia đình, kể cả chậu rửa chén khi dùng banking soda cũng rất hiệu quả, bề mặt bếp từ, bề mặt đá bếp… đều có thể dùng hỗn hợp trên để vệ sinh.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

- 3 muỗng baking soda

- 3 quả chanh

- ⅓ chén nước ấm

- 1 khăn sạch hoặc 1 miếng bọt

Thực hiện: Đầu tiên cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt chanh. Tiếp theo đó trộn với baking soda cùng nước ấm rồi khuấy đều để hòa tan. Sử dụng khăn hoặc miếng bọt biển để vệ sinh sạch vòi.

Vòi inox bị ố vàng, rỉ sét áp dụng 6 mẹo này giúp vòi sạch nhanh chóng-2

Dùng coca cola

Không chỉ là đồ uống giải khát, coca cola còn có tính năng làm sạch rất hiệu quả. Thành phần khí CO2 trong nước sẽ là xúc tác mạnh mẽ trong việc đánh bay ngay các vết bẩn trên vòi, ngoài ra các vết rỉ sét ở bất kỳ chỗ nào mà bạn đổ coca lên sẽ trở nên dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 bàn chải cọ

- 1 lon coca cola

Thực hiện: Chỉ cần đổ lượng ít coca cola lên trên vòi chờ khoảng 5 phút đến 10 phút sau đó lấy bàn chải vệ sinh sạch. Sau rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng giấm ăn

Giấm thường được sử dụng để vệ sinh hay làm sạch những đồ dùng trong gia đình. Đây là một loại chất tẩy có xuất xứ từ tự nhiên, dễ kiếm và thân thiện với môi trường. Mặc dù vậy cũng cần biết sử dụng thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất được.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

- ½ chén nước ấm

- 1 chén giấm

- 1 miếng bọt biển

Thực hiện: Tiến hành pha loãng giấm theo tỉ lệ 2:1 tiếp theo đó sử dụng miếng bọt biển thấm vào phần dung dịch bạn vừa pha sau đó thực hiện việc vệ sinh cọ rửa phần vòi nước inox. Làm sạch những vết bẩn vết ố và rửa lại phần vòi đó bằng nước sạch.

Vòi inox bị ố vàng, rỉ sét áp dụng 6 mẹo này giúp vòi sạch nhanh chóng-3

Dùng bột mì

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 bàn chải cọ

- 1 chén bột mì

Thực hiện: Bạn chỉ cần đổ phần bột mì vào phần bề mặt cần vệ sinh rồi chờ khoảng 10 phút. Sau đó bạn rửa lại phần vòi nước inox đó với nước sạch.

Dùng chất tẩy rửa

Khi các chất trên còn quá nhẹ nhàng với các vết bẩn của gia đình bạn thì ngay lúc này bạn hãy dùng dung dịch tẩy rửa dành riêng cho inox để vệ sinh một cách nhanh chóng hơn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 khăn mềm

- 1 đôi găng tay

- 1 chai tẩy rửa chuyên dụng

Thực hiện: Đầu tiên lau sạch phần lớp bẩn bám trên vòi sau đó đổ chất tẩy rửa lên phần cần làm sạch. Lưu ý là sử dụng găng tay khi tiến hành để tránh bị nước dung dịch dính. Sử dụng nước sạch rửa phần vòi nước sau đó lấy khăn sạch lau sạch vòi nước inox.

Theo Xe và thể thao