4 tân binh của Chelsea bị cấm tham dự Champions League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:05, 02/02/2023

Mặc dù Chelsea đã chi ra số tiền kỷ lục 323 triệu bảng để mang về 7 tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 nhưng 4 trong số họ sẽ không được tham dự Champions League.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea gây sốc khi bỏ ra 105 triệu bảng để mang về ngôi sao người Argentina, Enzo Fernandez từ Benfica.

Enzo Fernandez đã vượt qua Jack Grealish để trở thành cầu thủ đắt giá nhất  lịch sử Premier League. Trước đó kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất ở Premier League thuộc về tiền vệ người Anh khi Man City chi 100 triệu bảng Grealish từ Aston Villa.

4 tân binh của Chelsea bị cấm tham dự Champions League - 1

Enzo Fernandez gia nhập Chelsea và trở thành cầu thủ đắt giá nhất ngoại hạng Anh với số tiền 105 triệu bảng (Ảnh: Getty).

Enzo Fernandez chỉ là một trong 7 tân binh của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Trước đó Chelsea lần lượt chiêu mộ Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Noni Madueke và Andrey Santos. Đấy là chưa kể bản hợp đồng mượn từ Atletico Madrid: Joao Felix. Tổng số tiền Chelsea mua sắm ở phiên chợ Đông đạt kỷ lục 323 triệu bảng.

Toàn bộ 7 cầu thủ này đều sẽ giúp sức cho "The Blues" trong phần còn lại của mùa giải tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với đấu trường Champions League, UEFA quy định chỉ cho phép 3 sự thay đổi trong đội một khi bước vào vòng knock-out sẽ diễn ra vào giữa tháng 2 tới đây.

4 tân binh của Chelsea bị cấm tham dự Champions League - 2

Mykhailo Mudryk cũng là một trong những cầu thủ đắt giá nhất của Chelsea vào tháng 1/2023 (Ảnh: Getty).

4 tân binh là Mudryk, Badiashile, Madueke, Fofana và Santos đều sinh sau ngày 1/1/2001 - mốc để được đăng ký vào "đội B" Chelsea. Tuy nhiên, không ai trong số họ đạt điều kiện phụ là phải thi đấu hai mùa giải cho CLB chủ quản trở lên.

HLV Graham Potter sẽ phải làm điều không mong muốn là thông báo với 4 trong 7 tân binh là họ sẽ không thể tham dự Champions League cùng Chelsea.

Nếu xét theo giá trị cầu thủ thì nhiều khả năng Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk sẽ được HLV Potter lựa chọn. Bên cạnh đó, Chelsea đã tốn rất nhiều tiền để mượn Joao Felix trong 6 tháng nên chân sút người Bồ Đào Nha khả năng cao sẽ được lựa chọn.

Sông Lam