Cảnh sát Mỹ bắn chết chàng trai đang dọn nhà

Tin thế giới - Ngày đăng : 08:42, 02/02/2023

Joe Frasure qua đời hôm 31/1, một ngày sau khi bị cảnh sát tại thành phố Wyoming, bang Ohio bắn nhiều phát đạn do nhầm tưởng rằng anh đang có hành vi ăn trộm.
Joe Frasure đã bị cảnh sát tại thành phố Wyoming, bang Ohio bắn nhiều phát đạn khi đang dọn dẹp căn hộ của người bà quá cố. Ảnh: WKRC.

Theo NBC News, một cuộc điều tra đang được tiến hành sau cái chết của Joe Frasure, 28 tuổi, hôm 31/1. Trước đó một ngày, Frasure đã bị cảnh sát tại thành phố Wyoming, bang Ohio bắn nhiều phát đạn khi đang ngồi sau tay lái ôtô của anh.

Cảnh sát thành phố Wyoming cho biết các cảnh sát đã được điều tới đại lộ Durrell vào lúc 1h ngày 30/1 sau khi nhận được cuộc gọi thông báo có 2 người đang tìm cách đột nhập vào một căn hộ tại đây. Theo gia đình của Frasure, anh này đang cùng cha thu dọn đồ đạc trong căn hộ của người bà vừa qua đời gần đây.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát tại Wyoming, Brooke Brady, cho biết các sĩ quan được điều tới hiện trường đã phát hiện Frasure và cha của anh này ở khu vực lối đi phía sau của tòa nhà căn hộ.

Bà Brady cho biết Frasure đang ngồi trong một chiếc xe tải nhỏ và đã từ chối tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát.

"Sau khi lùi với tốc độ cao và đâm vào một cái cây, chiếc xe đã tăng tốc tiến về phía các cảnh sát, những người đã bắn 4 phát đạn vào phương tiện này", bà Brady nói trong tuyên bố bằng video.

"Sau khi chiếc xe bắt đầu bốc khói, các cảnh sát đã mở cửa và kéo Frasure ra khỏi phương tiện này. Họ cũng sơ cứu trước khi chuyển anh tới một bệnh viện trong khu vực", người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Wyoming bổ sung.

Các cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của Frasure. Bà Brady cho biết đã xem lại hình ảnh từ camera được các cảnh sát mang trên mình (bodycam), chia sẻ những hình ảnh này cho văn phòng cảnh sát trưởng hạt Hamilton cũng như văn phòng công tố viên hạt.

Tuy nhiên, gia đình của Frasure đã bác bỏ tuyên bố của lực lượng cảnh sát thành phố Wyoming.

"Tôi không hề nghe thấy mệnh lệnh nào được đưa ra mà chỉ nghe thấy tiếng súng. Họ bắn đến 10 phát đạn chứ không phải 4. Tôi muốn xem lại hình ảnh từ các camera và được cung cấp thông tin của các cảnh sát viên có mặt tại hiện trường", Shonda Coleman, chị của Frasure, trả lời kênh truyền hình địa phương WLWT.