Chồng “thờ ơ” vào 3 thời điểm này, không phải hết yêu mà vì anh yêu vợ rất nhiều

Gia đình - Ngày đăng : 13:57, 01/02/2023

Không phải anh ấy thực sự muốn im lặng mà đối mặt với vợ lúc này, anh sợ sẽ không kiểm soát được cảm xúc của bản thân mà nói ra những lời khiến vợ tổn thương.

Đàn ông và phụ nữ vốn khác nhau. Khi phụ nữ yêu, cô ấy nóng lòng muốn nói với người đàn ông đó tất cả những gì đã xảy ra để được chia sẻ, an ủi, động viên. Trái lại, hầu hết đàn ông sẽ không nhiều lời, nhất là khi anh ta gặp rắc rối, anh sẽ chọn cách giấu kín trong lòng và một mình gánh chịu, bởi vì anh không muốn tạo thêm áp lực cho bạn, không muốn nỗi buồn của mình lan sang bạn.

Phụ nữ lại hay nghĩ nhiều, cho rằng chồng/ người yêu im lặng, thờ ơ với mình có nghĩa là anh ấy đã chán mình, không còn yêu mình nữa. Thực ra trong 3 thời điểm sau, đàn ông càng thờ ơ với bạn, đó là vì anh ấy yêu bạn thật lòng.

1. Khi anh ấy cảm thấy chán nản

Ai cũng sẽ có lúc cảm thấy chán nản. Bất kể là trong cuộc sống hay công việc, sẽ luôn có một số điều khiến chúng ta không hài lòng, cảm thấy bất bình. Lúc này phụ nữ thường chọn cách nói ra để giải tỏa tâm trạng hoặc tìm kiếm lời khuyên hữu ích.

Đàn ông lại khác, khi tâm trạng không vui, họ thường có xu hướng nuốt nó vào bụng và sẽ tự tìm cách giải quyết vấn đề hoặc tìm bạn nhậu uống rượu nói chuyện.

Khi một người đàn ông đối xử với bạn như một cái “thùng rác” để trút giận, chứng tỏ anh ta không hề yêu bạn. Một người đàn ông yêu bạn thật lòng, cho dù bên ngoài anh ta có chán nản, tuyệt vọng đến mức nào nhưng khi trở về nhà và nhìn thấy bạn, anh vẫn sẽ im lặng. Không phải anh ấy không muốn nói cho bạn biết mà là anh ấy không nỡ làm bạn buồn lòng.

Chồng thờ ơ” vào 3 thời điểm này, không phải hết yêu mà vì anh yêu vợ rất nhiều-1

2. Khi bạn tranh luận

Khi hai người cãi nhau, phụ nữ thường có xu hướng nổi nóng, thậm chí đào lại những chuyện xưa cũ rích để trách móc chồng, trong khi phần lớn đàn ông sẽ chọn cách im lặng vào lúc này để “trốn tránh” vấn đề.

Không phải họ thực sự muốn im lặng, mà là đối mặt với sự không bình tĩnh của bạn, anh ấy lo sợ cảm xúc của mình sẽ bị “lây nhiễm”, nói ra những lời làm tổn thương bạn. Bởi khi không bình tĩnh, chúng ta rất dễ lỡ lời và hối hận về sau.

Tuy nhiên nhiều chị em lại không hiểu điều này, khi thấy chồng không tranh cãi với mình mà im lặng, họ sẽ càng “điên tiết” hơn. Điều phụ nữ mong muốn từ những cuộc cãi vã là khiến nửa kia chú ý đến mình chứ không phải sự thờ ơ, im lặng. Đàn ông càng im lặng, phụ nữ lại nghĩ rằng mình không được chồng coi trọng.

Vì vậy các chị em à, hãy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn một chút. Nếu chồng im lặng, nhưng khi bạn đã lấy lại bình tĩnh mà anh chủ động xin lỗi, lấy lòng bạn thì chứng tỏ anh ấy yêu bạn rất nhiều. Sở dĩ anh im lặng vào thời điểm đó chẳng qua vì anh không muốn "đổ thêm dầu vào lửa" mà thôi.

3. Khi anh ấy gặp rắc rối

Khi một người đàn ông gặp khó khăn, cũng sẽ có lúc anh ta bị choáng ngợp, lo lắng. Nhưng nếu anh ấy không nhắc đến chuyện đó với bạn, không phải anh ấy vô tâm, không coi trọng bạn mà là anh ấy cần thời gian để sắp xếp, giải quyết vấn đề đó.

Trong thâm tâm người đàn ông ấy luôn nghĩ rằng mình nên vun vén cho gia đình, không nên làm người yêu/vợ phải bận lòng, buồn phiền. Vì vậy nếu biết chồng/người yêu giấu bạn chuyện anh ấy gặp rắc rối, đừng vội vàng lớn tiếng trách móc anh ấy.

Người thực sự yêu bạn thường sẽ muốn bạn hạnh phúc, thay vì chia sẻ cảm xúc tiêu cực và khó khăn với bạn.

Theo Tri thức cuộc sống