Chờ đợi diện mạo mới của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:33, 31/01/2023

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng và chiến thuật, quyết tâm "lột xác" tại V.League 2023.

Mùa giải 2022, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn cả về lực lượng lẫn phong độ thi đấu. Sau những vòng đầu tiên khá thăng hoa, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bắt đầu chững lại và dần dần rơi vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt.

Phải đến lượt trận cuối cùng sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Thanh Hoá, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chính thức trụ hạng và chỉ hơn đội xuống hạng Sài Gòn đúng 2 điểm. Sau khi thoát khỏi "cửa tử" ở mùa giải trước, đội bóng này quyết tâm làm lại, xây dựng lực lượng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho V.League 2023.

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều thay đổi nhân sự ở mùa giải V.League 2023. Ảnh: HLHT FC
Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều thay đổi nhân sự ở mùa giải V.League 2023. Ảnh: HLHT FC

Về nhân sự, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia tay một số trụ cột như Nhật Minh, Quách Tân, Sỹ Nam, Trọng Đại và ngoại binh Paollo Oliveira. Tuy nhiên, họ cũng chiêu mộ nhiều cầu thủ khác, với một số gương mặt chất lượng như Đặng Văn Trâm, Viết Triều (chuyển đến từ Bình Định), Pinto (chuyển đến từ Thanh Hoá) hay những Vũ Linh, Quang Nam (chuyển đến từ Cần Thơ),...

Bên cạnh đó, họ vẫn có sự phục vụ của những trụ cột khác như Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Văn Công, Xuân Hùng, Trung Học,... Đây sẽ là bộ khung quan trọng trong tay huấn luyện viên Thành Công ở mùa giải mới sắp tới.

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công gánh vác trọng trách giúp đội bóng lột xác tại V.League 2023. Ảnh: HLHT FC
Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công gánh vác trọng trách giúp đội bóng lột xác tại V.League 2023. Ảnh: HLHT FC

Sau một mùa giải đầy biến động, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ban lãnh đạo, bất chấp những luồng dư luận trái chiều từ người hâm mộ. Nhà cầm quân có biệt danh "gã thợ hàn" đã từng giúp nhiều đội bóng vượt qua cơn nguy nan và nhiệm vụ của ông tại V.League 2023 là giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo dấu ấn mới.

Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi nhìn vào đội hình thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có ngôi sao nào nổi bật, nếu so sánh với Hà Nội FC, Nam Định hay Công An Hà Nội. Dù vậy, theo huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, những nhân sự hiện có phù hợp với triết lý bóng đá và cách xây dựng chiến thuật của ban huấn luyện.

Ngoài ra, sự xuất hiện của tân Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng cũng phần nào san sẻ công việc cho người đồng nghiệp. Mục tiêu của đội bóng núi Hồng là duy trì lực lượng ổn định hướng đến kết quả tốt nhất tại V.League 2023.

Đinh Thanh Trung và Phi Sơn là những đầu tàu của đội bóng ở mùa giải mới. Ảnh: HLHT FC
Đinh Thanh Trung và Phi Sơn là những đầu tàu của đội bóng ở mùa giải mới. Ảnh: HLHT FC

Thể thức thi đấu tại V.League thay đổi khi chia nhóm đua vô địch và trụ hạng sau giai đoạn 1, đồng nghĩa với việc các đội bóng không được phép mắc sai lầm và cần tích luỹ điểm số qua từng vòng đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng tới một mùa giải khởi sắc hơn.

AN NGUYÊN