5 bến đỗ tiềm năng cho Lionel Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 01:46, 30/01/2023

Barcelona, Al Hilal hay Manchester City có thể là những lựa chọn tốt cho Lionel Messi trong trường hợp anh rời PSG.
Lionel Messi roi PSG anh 1
Theo Forbes, chức vô địch World Cup khiến Leo chần chừ trong việc ký vào bản giao kèo mới. "El Pulga" được cho là quan tâm tới những thứ khác khi cân nhắc tương lai. Một khi rời PSG, CLB Al Halil của Saudi Arabia là bến đỗ để Messi cân nhắc.
Lionel Messi roi PSG anh 2
Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia có kế hoạch tăng suất ngoại binh để tăng thêm cơ hội chiêu mộ Messi trong tương lai. M10 nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi cùng PSG đặt chân đến Trung Đông đá trận giao hữu với đội Riyadh All Stars của Cristiano Ronaldo hôm 20/1. Nếu đồng ý khoác áo Al Halil, Messi có thể trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.
Lionel Messi roi PSG anh 3
Trở lại Barcelona để kết thúc sự nghiệp có thể coi là đoạn kết đẹp với Messi. Tại đây, siêu sao người Argentina từng gặt hái nhiều vinh quang với 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey và 4 danh hiệu Champions League.
Lionel Messi roi PSG anh 4
Messi giành chiến thắng 6 trong số 7 danh hiệu Ballon d'Or khi còn chơi bóng ở sân Camp Nou. HLV Xavi Hernandez không loại trừ khả năng đưa Messi trở lại "mái nhà xưa". Ông tuyên bố: "Barca là nhà của cậu ấy".
Lionel Messi roi PSG anh 5
Man City của Pep Guardiola là bến đỗ tiềm năng khác cho Messi. Giống PSG, Man City không thiếu tiền. Hội ngộ với Pep tại Premier League sẽ là bước tiến lịch sử của El Pulga.
Lionel Messi roi PSG anh 6
Nếu ai có khả năng thuyết phục Messi tới Premier League thi đấu ở buổi xế chiều sự nghiệp thì đó là Pep. HLV người Tây Ban Nha có công lớn trong việc biến Messi thành siêu sao. Việc đẩy cầu thủ người Argentina vào đá số 9 ảo ở cuối mùa 2008/09 đã kích hoạt bản năng săn bàn của Messi. Trong 4 mùa giải làm việc cùng Pep tại Barca, Messi đá 219 trận ghi 211 bàn, kiến tạo 94 bàn.
Lionel Messi roi PSG anh 7
Inter Miami của David Beckham là lựa chọn khác cho Messi. Hiện tại, viễn cảnh "El Pulga" rời châu Âu để tới Mỹ thi đấu hoàn toàn khả thi. Messi trước đây từng tiết lộ mong muốn được chơi bóng ở Mỹ trước khi treo giày.
Lionel Messi roi PSG anh 8
Inter Miami có nhiều lợi thế trong việc theo đuổi Messi khi siêu sao người Argentina đã có nhà tại Miami, Mỹ. Cộng đồng người Nam Mỹ ở thành phố này cũng đủ lớn để giúp anh hòa nhập nhanh chóng nếu chuyển sang MLS thi đấu.
Lionel Messi roi PSG anh 9
Messi trải qua 5 năm trong đội trẻ Newell's Old Boys. Anh ghi gần 500 bàn thắng trong cho CLB ở quê nhà trước khi gia nhập Barcelona. Việc trở lại Newell's Old Boys rõ ràng đáng để Leo cân nhắc.
Lionel Messi roi PSG anh 10
“Tôi rất muốn trở lại Newell's Old Boys”, Messi nói với Telefe's Polemica en el Bar vào năm 2016. “Đó là điều tôi luôn nghĩ tới và là giấc mơ của tôi. Tôi muốn chơi bóng ở Argentina và Newell's Old Boys, nơi tôi lớn lên."

Trụ sở mới của PSG Mbappe, Neymar, Messi và các đồng đội vừa có dịp ghé thăm đại bản doanh mới của Paris Saint-Germain, công trình dự kiến đi vào hoạt động trong mùa xuân năm nay.