HLV Ten Hag lên tiếng bênh vực tiền đạo Antony

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:03, 26/01/2023

HLV Erik Ten Hag đã lên tiếng bênh vực tiền đạo trị giá 85 triệu bảng Antony, khi có nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ người Brazil chỉ là sản phẩm được thổi phồng từ Youtube.

Cậu ấy có thể làm tốt hơn, tôi thấy tiềm năng để cậu ấy cải thiện. Tôi nghĩ bạn cũng biết điều này, chúng tôi muốn cậu ấy trực tiếp hơn và tham gia nhiều hơn vào các tình huống tấn công. Và rõ ràng Man Utd đang tốt hơn khi cậu ấy có mặt trên sân", HLV Ten Hag lên tiếng bảo vệ tiền đạo Antony trước những chỉ trích nhắm vào cầu thủ người Brazil gần đây.

HLV Ten Hag lên tiếng bênh vực tiền đạo Antony - 1

HLV Ten Hag vẫn bênh vực tiền đạo Antony bất chấp nhiều chỉ trích nhắm vào ngôi sao người Brazil những ngày gần đây (Ảnh: Getty).

Mọi chuyện xuất phát từ việc cựu tuyển thủ Anh Darren Bent và cựu ngôi sao Man Utd Rio Ferdinand dành nhiều lời chỉ trích lối chơi thiếu hiệu quả từ Antony.

Đặc biệt, ở trận thua 2-3 trước Arsenal, Antony chơi mờ nhạt và không một lần đi bóng vượt qua được đối thủ.

"Cậu ấy phô diễn kỹ thuật đi bóng nhưng không vượt qua bất kỳ ai. Nó không giống như việc cậu ấy thực hiện kỹ thuật đi bóng qua đối phương, mà chỉ làm để phô diễn bản thân.

Cảm giác Antony là cầu thủ YouTube. Bạn xem tất cả video về những khoảnh khắc đẹp nhất của một cầu thủ và nghĩ rằng đây là một bản hợp đồng tuyệt vời. Nhưng chất lượng là gì và đâu là sản phẩm cuối cùng? Antony có màn khởi đầu tốt ở Man Utd nhưng sự hiệu quả thì không có", cựu tuyển thủ Anh Darren Bent chỉ trích lối chơi của Antony.

"Cậu ấy không đánh bại bất cứ ai và tôi đang ngồi đó nghĩ: "Cậu ấy luôn như vậy sao? Tôi đã xem những clip về cậu ấy khi anh ấy còn ở Ajax và cậu ấy là người chiến thắng hay ngược lại. Cậu ấy là một tiền đạo chạy cánh lắt léo, nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi không thể vượt qua hậu vệ đối phương", cựu sao Man Utd Rio Ferdinand nói.

Dù vậy, HLV Erik Ten Hag cho rằng Antony vẫn đóng góp tốt cho lối chơi của Man Utd lúc này. "Cậu ấy đã ghi bàn vào lưới Everton [tại FA Cup], ghi bàn vào lưới Charlton [tại Carabao Cup], vì vậy thực tế là cậu ấy cũng có tác động tốt với đội bóng.

Tôi nghĩ với khả năng của cậu ấy, với tài năng của cậu ấy, cậu ấy có thể làm được nhiều hơn thế. Nhưng như tôi đã nói, tôi nghĩ cậu ấy đã đóng góp tốt cho đội bóng", chiến lược gia người Hà Lan khẳng định.

Theo thống kê, Antony đã ghi 5 bàn sau 19 lần ra sân cho Man Utd trên mọi đấu trường. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil chơi mờ nhạt ở những trận đấu gần đây và bị chỉ trích không xứng với số tiền 85 triệu bảng mà Man Utd đã bỏ ra để chiêu mộ vào mùa hè vừa qua.

Sông Lam