Jon Rahm áp đảo trên đường đua PGA Tour

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 00:29, 24/01/2023

Phong độ xuất sắc giúp Jon Rahm giành chức vô địch American Express, danh hiệu PGA Tour thứ hai trong năm và là chiến thắng thứ 4 trong 6 chặng gần nhất.

Jon Rahm không thể ngăn cản. Không có gì ngăn cản tay golf xứ Basque, Tây Ban Nha, trên hành trình chinh phục sự kiện American Express hôm Chủ nhật ở La Quinta (California; tính theo giờ Mỹ).

Với thành tích dưới Par 27 gậy, Rahm vô địch khi thắng 1 gậy trước đối thủ người Mỹ Davis Thompson; cũng như hơn Xander Schauffele và Chris Kirk hai gậy.

Rahm đang hồi sinh sau khoảng thời gian khó khăn đầu năm ngoái. American Express là chiến thắng thứ hai của anh trong năm mới 2023.

Trước đó, Rahm chiến thắng Sentry Tournament of Champions, giải đấu dành cho những nhà vô địch PGA Tour với quỹ tiền thưởng 15 triệu USD.

Rahm có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong năm 2023

Ngoài ra, đây là chức vô địch thứ 4 của Jon trong 6 sự kiện gần nhất mà anh góp mặt.

Bên cạnh hai danh hiệu PGA Tour kể trên, Rahm nâng cao Acciona Open de Espana và DP World Tour - đều thuộc European Tour.

Như vậy, bộ sưu tập các giải thưởng của Rahm đã cân bằng, với 9 lần nâng canh danh hiệu PGA Tour và 9 lần vô địch sự kiện European Tour.

Ở vòng 4 American Express, Rahm thi đấu không phải tốt nhất, với 5 birdie và 1 bogey. Chiến thắng của anh nhờ vào 3 vòng trước đó, với tổng cộng 23 birdie, 1 eagle và 2 bogey.

Cũng phải thừa nhận sự non kinh nghiệm và bản lĩnh của Davis Thompson góp phần giúp Rahm chiến thắng.

Thompson gây ấn tượng với 5 điểm eagle trong hai vòng đầu tiên. Ở vòng 4, tay golf 23 tuổi chỉ cần ghi thêm 1 birdie là đủ kéo Rahm vào đánh play-off, nhưng anh không thể làm điều đó trong 7 hố cuối.

Vòng nguyệt quế mới này đưa Rahm lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng FedEx Cup, danh sách những người giỏi nhất trên đường đua của Mỹ mùa này. Đồng thời, anh vượt qua Cameron Smith, người đã chuyển sang LIV Golf của Saudi Arabia, để đứng thứ 3 thế giới, sau McIlroy và Scottie Scheffler.

Rahm nhận 1,44 triệu USD từ khoản thưởng 8 triệu USD sự kiện American Express. Từ đầu năm, anh có tổng tiền thưởng 4,14 triệu USD.

Bảng xếp hạng American Express 2023