Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ "vượt" hơn 400km phục vụ khách chơi Tết

Bất động sản - Ngày đăng : 17:00, 17/01/2023

Những cây hoa nhất chi mai được nhập về từ Sa Pa (Lào Cai) với nhiều thế, dáng đẹp. Đặc biệt, nhiều cây có thân phủ đầy rêu phong, mang vẻ đẹp độc lạ, thu hút người xem.
Nhat_chi_mai.JPG

Cận Tết Nguyên đán, dọc tuyến đại lộ Lê Nin (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) rực rỡ sắc màu của những loài hoa, cây cảnh Tết. Dòng người qua lại nhộn nhịp để chiêm ngưỡng, tìm mua những chậu hoa cảnh.

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 2

Trong số những loại cây cảnh Tết năm nay, nhiều người thích thú với hoa nhất chi mai với nhiều dáng, thế độc lạ. Những cây hoa nhất chi mai được bày bán có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 3

Anh Phan Văn Toản (SN 1991, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) - chủ một quầy bán hoa nhất chi mai trên đường Lê Nin cho biết, nếu như năm trước anh buôn đào thì năm nay chuyển sang buôn hoa nhất chi mai.

Anh Toản cho hay, hơn một tháng trước, anh đã đích thân ra tận Sa Pa để mua hơn 100 gốc hoa nhất chi mai. Những gốc hoa được anh chọn kỹ càng với nhiều dáng, thế đẹp. Đặc biệt, thân những cây hoa này đều được phủ lên một màu rêu phong xanh mướt. Trên những cây hoa chi chít bông và nụ.

Nhat_chi_mai.jpg

Mỗi chậu nhất chi mai có giá 3-25 triệu đồng. Hiện tại anh Toản đã bán được hơn 50 cây hoa.

"Giá hoa không rẻ, với nhiều người chơi loại hoa này còn khá lạ lẫm. Nhiều khách đến mua hàng chia sẻ, năm nào cũng bày đào, quất nên năm nay muốn tìm một loại hoa lạ cho khác biệt", anh Toản chia sẻ.

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 5
Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 6

Được biết, hoa nhất chi mai thường mọc thành chùm hoặc những bông đơn, nụ hoa có màu đỏ, nhưng khi nở hoa lại có màu trắng. Những năm gần đây, nhiều người dân tìm mua loài hoa này để trang trí trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán.

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 7

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn (trú tại phường Trường Thi, thành phố Vinh) cho biết, trước đây anh nghe nhiều về loài hoa nhất chi mai nên cũng muốn mua thử nhưng ít người bán và giá khá đắt. Năm nay anh quyết tâm mua một cây vừa với túi tiền để về chưng Tết thay cho cây đào như mọi năm.

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 8
Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 9

Nhất chi mai phủ đầy rêu độc lạ vượt hơn 400km phục vụ khách chơi Tết - 10

Những chậu hoa nhất chi mai độc lạ được bày bán dọc đại lộ Lênin, thành phố Vinh có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.