Kim Si Woo ẵm giải PGA Tour sau hai năm

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 15:51, 16/01/2023

Kim Si Woo, một trong những tay golf người Hàn Quốc nổi tiếng nhất, vừa giành PGA Tour sau gần hai năm khi chiến thắng Sony Open in Hawaii.

"Những áp lực khiến tôi lo lắng. Tôi phải cứu pha bóng và áp lực khiến tôi càng thêm lo. Nhưng tôi biết nó là birdie", Kim Si Woo lên tiếng về khoảnh khắc ở hố 17 (par3) ở vòng 4 giải Sony Open in Hawaii, thuộc PGA Tour.

Kim Si Woo buộc phải ghi điểm birdie để có thể cân bằng tổng điểm gậy với người dẫn đầu Hayden Buckley.

Golfer người Hàn Quốc đã thành công với cú đánh tuyệt vời từ khoảng cách 10 yard.

Không dừng lại, với tinh thần lên cao, Kim Si Woo ghi thêm birdie khác ở hố 18 (par5).

Kim Si Woo với chức vô địch Sony Open 2023

Trong ngày cuối cùng ở Sony Open, Kim có tổng cộng 8 birdie và 2 lỗi bogey.

Kết quả này giúp Kim Si Woo có tổng điểm gậy -18, chiến thắng 1 gậy trong cuộc đua với Hayden Buckley để giành danh hiệu vô địch.

"Điều quan trọng là phải bình tĩnh. Tôi cố gắng kiểm soát mình. Chiến thắng này rất may mắn", tay golf 27 tuổi tâm sự.

Chiến thắng trên sân Waialae Country Club, Honolulu, Hawaii, giúp Kim Si Woo chấm dứt cơn khát danh hiệu PGA Tour kéo dài 2 năm.

Lần gần nhất Kim nâng cao giải thưởng đường đua Mỹ là danh hiệu The American Express hồi tháng 1/2021, thắng Patrick Cantlay đúng 1 gậy.

Đây cũng là danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp của Kim. Chiến thắng đầu tiên của anh là Wyndham Championship 2016 và The Players Championship sau đó 1 năm.

Chiến thắng The Players Championship năm 2017 của Kim biến anh thành người trẻ nhất từng vô địch giải đấu, khi mới 21 tuổi, cùng tiền thưởng 1,89 triệu USD.

Kim Si Woo nhận 1,422 triệu USD với chiến thắng Sony Open, bên cạnh 500 điểm FedEx Cup. Đồng thời, anh vươn từ hạng 82 lên 41 thế giới tuần này.

Bảng xếp hạng Sony Open 2023

Xem ngay những tin thể thao mới nhất tại đây!