Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay

Dòng chảy - Ngày đăng : 09:16, 14/01/2023

Từng là mỹ nhân nức tiếng nhưng hiện Vương Tổ Hiền không còn thiết tha với những hào quang của làng giải trí. Cô sống kín tiếng, chuyên tâm tu hành và sở hữu khối tài sản ước tính một tỷ USD.

Những năm 80-90 thế kỷ trước, Vương Tổ Hiền được mệnh danh là một trong những đại mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hong Kong và là niềm khao khát của đàn ông châu Á.

Sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, khí chất cổ điển, thoát tục, nữ diễn viên sinh năm 1967 từng khiến khán giả phải si mê và được đồng nghiệp ngưỡng mộ. Chuyên trang phê bình phim ảnh HKMovie từng mô tả nhan sắc của Vương Tổ Hiền: "Có một vẻ đẹp đến khuynh thành gọi tên Vương Tổ Hiền".

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 1

Vương Tổ Hiền từng là một trong tứ đại mỹ nhân của showbiz Hong Kong (Ảnh: Sina).

Minh tinh Lâm Thanh Hà cũng khen ngợi đàn em bằng những mỹ từ đẹp đẽ: "Vương Tổ Hiền có dáng người cao và thanh mảnh, làn da trắng mịn, giọng nói ngọt ngào. Cô ấy thích cười, luôn giữ thái độ hòa nhã, vui vẻ với mọi người. Vương Tổ Hiền quả đúng là đại mỹ nhân của giới giải trí Hong Kong".

Tên tuổi của Vương Tổ Hiền gắn liền với các bộ phim như Thiện nữ u hồn, Thanh Xà, Du viên kinh mộng... Cô nhiều lần lọt vào danh sách những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ và là niềm khao khát của hàng triệu đàn ông.

Cái tên Vương Tổ Hiền gắn liền với nhiều danh xưng như "đệ nhất mỹ nhân châu Á", "Mỹ nhân đẹp nhất lịch sử Hong Kong". Vương Tổ Hiền cùng Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng và Quan Chi Lâm tạo nên bộ tứ mỹ nhân làng giải trí xứ hương cảng thời bấy giờ.

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 2

Vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền là sự pha trộn giữa nét ngọt ngào, thuần khiết và nét gợi cảm (Ảnh: Sina).

Hiện tại, ở tuổi 56, dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp nhưng nữ diễn viên vẫn duy trì được vẻ ngoài trẻ trung và xinh đẹp. Nhiều khán giả thừa nhận, họ kinh ngạc trước khả năng gìn giữ thanh xuân của mỹ nhân họ Vương.

Vương Tổ Hiền thổ lộ, một trong những bí quyết của cô đó chính là an yên với cuộc đời độc thân hiện tại. Nữ diễn viên cho biết, bản thân không màng chuyện yêu đương: "Tôi chẳng hẹn hò ai, bây giờ và sau này đều như thế".

Thời trẻ, Vương Tổ Hiền từng có hai mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng cả hai đều tan vỡ trong đau khổ. Sau đó, cô nhận ra, chỉ bản thân mới có thể mang cảm giác an toàn và hạnh phúc. Từ năm 2004, nữ diễn viên quyết định tuyệt giao với showbiz, sang Canada sinh sống.

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 3

Sau hai cuộc tình tan vỡ, năm 2004, Vương Tổ Hiền ra nước ngoài sinh sống, rời xa showbiz (Ảnh: Sina).

Một trong những bí quyết khác để có một nhan sắc không tuổi của "Đệ nhất mỹ nhân châu Á" đó chính là ăn chay trường. Người đẹp đã ăn chay nhiều năm nay. Cô chỉ ăn rau xanh, thật ít tinh bột và chủ yếu là uống nước ép rau, củ, quả. Nữ diễn viên không uống sữa động vật, thay vào đó uống nước trắng hoặc sữa hạt để hạn chế da bị lên mụn.

Theo Sina, Vương Tổ Hiền hiện ước tính sở hữu khối tài sản một tỷ USD. Số tiền này giúp cô có cuộc sống an nhàn, sung túc sau khi giải nghệ. Nữ diễn viên cho biết, số tiền cô kiếm được trong thời gian làm nghệ thuật đủ tiêu cả đời cũng không hết.

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 4

Nữ diễn viên 56 tuổi sống giản dị, chuyên tâm tu hành tại nước ngoài (Ảnh: Sina).

Theo On, phần lớn thu nhập trong khối tài sản một tỷ USD của Vương Tổ Hiền đến từ cát-xê đóng phim, đầu tư tài chính và bất động sản. Trong sự nghiệp của mình, Vương Tổ Hiền góp mặt trong khoảng 60 tác phẩm.

Từ ngày rời showbiz, Vương Tổ Hiền hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Cô sống một mình ở nước ngoài và kín tiếng. Thỉnh thoảng có người bắt gặp minh tinh trên đường phố, xin chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuộc sống khi nghỉ hưu của Vương Tổ Hiền rất giản dị. Cô ít ra ngoài, dành phần lớn thời gian đọc sách Phật, tham gia các buổi tụng kinh ở chùa, hoạt động công ích của cộng đồng người Hoa tại Vancouver. Theo HK01, Vương Tổ Hiền lấy pháp danh là Hành Giác cư sĩ.

Nữ diễn viên 56 tuổi hầu như không trang điểm khi xuất hiện bên ngoài, di chuyển bằng phương tiện công cộng, mua sắm ở những cửa hàng bình dân dù sở hữu khối tài sản tỷ USD.

Những năm gần đây, Vương Tổ Hiền bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo tuổi xuân. Song, cô không phản hồi. Nữ diễn viên cho biết đã không còn bận tâm những lời đồn đại về bản thân, đồng thời dặn các fan không nên tức giận thay mình.

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 5

Nữ diễn viên nổi tiếng một thời sở hữu khối tài sản lên tới 1 tỷ USD (Ảnh: Sohu).

Bí quyết đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền: Không lấy chồng, ăn chay - 6

Vẻ ngoài trẻ trung đáng ngưỡng mộ của Vương Tổ Hiện ở tuổi 56 (Ảnh: ON).

Mi Vân