Chàng trai chết lặng khi nhận ra ngủ cả đêm với rắn hổ mang mà không biết

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 17:30, 13/01/2023

Thanh niên người Ấn Độ đã có tình huống đứng tim khi phát hiện một con rắn hổ mang cỡ lớn đang ẩn nấp trong đống chăn của mình.

Các loài rắn thường có thói quen tìm đến những nơi tối và ấm áp để ẩn nấp, đó là lý do nhiều người thường tìm thấy rắn xuất hiện ở những nơi ít ai ngờ đến như gầm bàn, góc nhà hay thậm chí bên trong những đôi giày.

Mới đây, một thanh niên sống tại làng Sironja (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) đã có tình huống đứng tim khi bất ngờ phát hiện một con rắn hổ mang cực độc lẩn trốn bên trong đống chăn ngay trên giường ngủ của mình.

Theo đó, sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, thanh niên này nhận thấy phía bên dưới chăn có thứ gì đó động đậy. Khi rũ chăn để kiểm tra, người này đã giật mình khi nhìn thấy một con rắn hổ mang cỡ lớn đang ẩn nấp phía dưới tấm chăn. Con rắn lập tức ngóc đầu và rít lên đầy đe dọa khi bị phát hiện.

Chàng trai lập tức hét lớn, vứt tấm chăn bỏ chạy ra ngoài khi nhìn thấy con rắn độc chết người.

Chàng trai chết lặng khi nhận ra ngủ cả đêm với rắn hổ mang mà không biết (Video: NDTV).

Một chuyên gia xử lý rắn được gọi đến để xử lý con vật. Khi người này đến hiện trường, con rắn vẫn nằm yên phía dưới tấm chăn mà không chịu rời đi.

Khi chuyên gia bắt rắn kéo tấm chăn ra, con vật ngóc đầu lên đầy đe dọa. Tuy nhiên, người này chỉ cần sử dụng một cành cây, thay vì dùng công cụ chuyên dụng, và mất không quá nhiều thời gian để khuất phục con rắn độc. Con vật sau đó được mang đi để trả tự do tại một khu vực cách xa khu dân cư.

Chàng trai cho biết vào đêm trước khi đi ngủ, anh đã kiểm tra kỹ giường ngủ nhưng không thấy sự hiện diện của con rắn độc. Rất có thể con rắn đã bò lên giường, nấp vào dưới chăn và ngủ chung với người này suốt đêm mà anh không hay biết. May mắn không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Con rắn được xác định là một cá thể rắn hổ mang một mắt kính. Đây là một trong 5 loài rắn hổ mang được phân bố tại Ấn Độ, sở hữu nọc độc chết người và có khả năng phun nọc độc, gây mù nếu nọc độc văng vào mắt hoặc khiến nạn nhân nhiễm độc nếu nọc phun trúng vết thương hở.

Các chuyên gia bắt rắn khuyến cáo người dân tại Ấn Độ nên thường xuyên kiểm tra những ngóc ngách trong gia đình, bao gồm góc nhà, dưới gầm giường, trong chăn hay thậm chí bên trong giày… đặc biệt trong mùa mưa lũ, khi các loài rắn thường tìm kiếm nơi khô ráo và ấm áp để lẩn trốn.

Ấn Độ có sự hiện diện của rất nhiều loài rắn độc khác nhau, nổi bật trong số đó là "tứ đại rắn độc", là 4 loài rắn độc gây ra nhiều ca tử vong do rắn cắn nhất tại quốc gia này, bao gồm rắn hổ mang Ấn Độ, rắn cạp nia Ấn Độ, rắn lục Russell và rắn lục vảy cưa.

Theo NDTV

T.Thủy