7 smartphone được chờ đợi nhất năm 2023

Cuộc sống số - Ngày đăng : 08:11, 01/01/2023

Từ iPhone 15 đến Galaxy S23, dưới đây là những smartphone 2023 được người dùng chờ đợi nhất.

Năm 2023 đã đến. Khép lại một năm 2022 với không nhiều mẫu smartphone ấn tượng, người dùng lại chờ đợi các mẫu máy sáng tạo hơn, sở hữu công nghệ tiên tiến hơn. Tin đồn về loạt smartphone sẽ ra mắt năm nay cũng bắt đầu râm ran.

Dưới đây là những smartphone được người dùng chờ đợi nhất năm 2023.

Apple iPhone 15

iPhone 15 sẽ có nhiều thay đổi

“Gia đình” iPhone thường ra mắt vào tháng 9. Năm 2023 có lẽ sẽ không khác biệt. Sự xuất hiện của cổng USB-C sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất của dòng iPhone 15. Gần đây, Liên minh châu Âu đã bắt buộc mọi điện thoại bán ra trong khu vực phải hỗ trợ sạc USB-C trước năm 2024. Apple khẳng định sẽ tuân thủ quy định mới nhưng không tiết lộ thời điểm thực hiện.

Bên cạnh đó, các thay đổi dễ đoán hơn là về camera và chip. Nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán sẽ có khác biệt lớn hơn nữa giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 bản thường. Với iPhone 14, Apple giữ hai tính năng Dynamic Island và chip A16 Bionic cho bản cao cấp.

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg tin rằng ,Apple sẽ đổi tên iPhone Pro Max thành iPhone Ultra để phù hợp hơn với các sản phẩm khác như Apple Watch Ultra.

Samsung Galaxy S23

Galaxy S22 và S22 Ultra

Dựa trên các tin đồn, Galaxy S23 sẽ mang đến những cải tiến đáng giá về camera và thiết kế, hai điểm được Samsung chú ý nhất. Galaxy S23 Ultra được cho là trang bị camera chính 200MP, nhảy vọt so với camera 108MP trên Galaxy S22 Ultra.

Samsung có thể điều chỉnh thiết kế Galaxy S23 thường và S23 Plus để gần giống với Ultra. Hình ảnh từ chuyên gia tin đồn Steve Hemmerstoffer gợi ý camera trên S23 và S23 Plus sẽ lồi như Ultra.

Thương hiệu smartphone Hàn Quốc thường sử dụng chip mới nhất của Qualcomm cho flagship của mình. Điều này đồng nghĩa chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 có khả năng xuất hiện trong Galaxy S23. Chip cung cấp hiệu suất cao hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, AI nâng cấp… Nhà phân tích Kuo thậm chí dự đoán Samsung sẽ loại hoàn toàn chip Exynos tự sản xuất để dựa vào Qualcomm cho dòng Galaxy S năm nay.

Google Pixel

Google Pixel 6A

Nếu Google duy trì truyền thống, chúng ta sẽ đón Pixel 7A trong mùa xuân hoặc hè năm nay. Tin đồn về Pixel 7A chưa có nhiều, song nhà phát triển Kuba Wojciechowski tuyên bố đã tìm thấy các chi tiết liên quan đến thiết bị trong mã nguồn Android.

Các phát hiện của anh bao gồm Pixel 7A có thể dùng màn hình với tần số quét cao hơn 90Hz và sạc không dây, hai tính năng vắng mặt trên Pixel 6A. Ngoài ra, thiết bị còn được dự đoán sử dụng chip Tensor G2 như trong Pixel 7 và 7 Pro, cụm camera bao gồm cảm biến góc rộng và siêu rộng.

Google Pixel 7 Pro

Dù Pixel 7 và 7 Pro mới ra mắt vài tháng, đã có tin đồn về thế hệ kế tiếp. Blog công nghệ WinFuture cho biết, Pixel 8 và 8 Pro mang tên mã Shiba và Husky, dùng chip mới tên mã Zuma. Ngoài ra, chúng có thể dùng Android 14 và RAM 12GB.

Samsung Galaxy A54 5G

Samsung Galaxy A53 5G

Samsung nổi tiếng nhất với dòng Galaxy S, song dòng Galaxy A bình dân cũng rất đáng chú ý. Thiết bị tiếp theo trong dòng sẽ là Galaxy A54 5G, kế nhiệm Galaxy A53 5G năm ngoái.

Dựa trên các tin đồn, thiết bị không có nhiều thay đổi so với A53 5G. Nó bao gồm màn hình 6.4 inch, cụm camera 3 ống kính, pin lớn hơn một chút.

Samsung Galaxy Z Fold 5 và Flip 5

Galaxy Z Fold 4

Smartphone màn hình gập vẫn còn mới mẻ với đa số người dùng. Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip có lẽ là hai đại diện được ưa chuộng nhất. Phiên bản Galaxy Z Fold 5 có thể bao gồm khe cắm bút cảm ứng S Pen, thiết kế nhẹ hơn và nếp gấp đỡ lộ hơn. Samsung cho biết, các nếp gấp này là những ranh giới phải vượt qua nếu muốn smartphone gập trở nên phổ biến hơn nữa.

Galaxy Z Flip 4

Trong khi đó, Galaxy Z Flip 5 có thể dùng màn hình lớn hơn và nếp gấp cũng đỡ lộ hơn, theo chuyên gia màn hình Ross Young. Gần đây, ông cho biết màn hình ngoài của Z Flip 5 sẽ có kích thước 3 inch, thiết kế bản lề mới.

Ngoài ra, còn có cải tiến về camera và chip trên cả hai smartphone gập của Samsung.

(Theo Cnet)