Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 29/12/2022

Nhiều người sau khi mua tôm về sẽ cho thẳng vào tủ lạnh để trữ đông, điều này là rất sai lầm. Dù bảo quản được lâu nhưng mùi vị sẽ kém đi, không tươi và mềm như tôm sống, đầu tôm cũng chuyển sang màu đen ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng.

Trong trường hợp bạn mua nhiều tôm và muốn trữ để ăn dần trong vài tháng thì không nên cho chúng trực tiếp vào tủ lạnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp bảo quản tôm rất hay từ một lão ngư, có thể giữ tôm tươi lâu, đầu tôm không bị đen, để thời gian dài vẫn tươi ngon như mới mua về.

Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới-1

Mẹo bảo quản tôm tươi lâu

Cách 1: Bảo quản trong túi giữ tươi

Chuẩn bị: Tôm tươi, hộp giữ tươi và đường.

Phương pháp:

Bước đầu tiên là chuẩn bị những con tôm còn sống, đang quẫy đạp. Bước thứ hai, không cần rửa tôm, chỉ cắt bỏ bông súng và râu tôm. Chuẩn bị trước một số hộp giữ tươi hoặc sử dụng hộp cơm trong suốt dùng một lần nhưng phải có nắp đậy.

Bước thứ ba, cho tôm vào hộp cơm, chia theo lượng một lần ăn. Rắc một ít đường trắng lên tôm, hết lớp này đến lớp khác rồi đậy nắp hộp cơm lại. Đường có tác dụng khóa ẩm hiệu quả nên giúp cho tôm luôn tươi, mềm, dù đông lạnh bao lâu cũng không bị mất đi độ tươi ngon. Đây chính là“bí quyết”để ngư dân bảo quản tôm.

Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới-2Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới-3

Bước thứ tư là cho tôm đã đóng gói vào ngăn đá tủ lạnh, có thể bảo quản ít nhất 1 năm mà vẫn ngon như tôm tươi. Bước thứ năm: Khi muốn chế biến, bạn chỉ cần lấy hộp ra rã đông rất tiện lợi, vị tươi mềm, ăn rất ngon không khác gì tôm sống vừa mua.

Chú ý khi bảo quản tôm trong túi giữ tươi

- Khi bảo quản tôm không được rửa, vì nước sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ sinh sôi, từ đó làm rút ngắn thời gian bảo quản. Vậy nên bạn phải làm ráo nước trước khi bảo quản.

- Không làm đông tôm trực tiếp trong tủ lạnh, nếu không độ ẩm sẽ nhanh chóng bị mất đi, tôm không được tươi và mềm mà sẽ bị khô và sần sùi. Cho tôm vào hộp giữ tươi và đậy kín để tránh mất nước cũng như mất mùi. Thêm một lượng đường thích hợp có thể khóa độ ẩm của tôm, giữ cho tôm tươi mềm, đầu tôm không bị đổi màu, thâm đen.

- Khi ăn chỉ cần để tôm rã đông tự nhiên, tuyệt đối không ngâm trực tiếp vào nước lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Cách 2: Bảo quản đông lạnh chai nước tinh khiết

Chuẩn bị vài chai nước tinh khiết sạch, 500ml là được, vừa đủ cho một bữa ăn. Tôm tươi sau khi cắt bỏ súng và râu thì cho vào một chai nước tinh khiết, sau đó đổ đầy nước sạch vào chai, vặn chặt nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm đông. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần ngâm chai trong nước sạch 2 tiếng là rã đông, mùi vị y như tôm tươi.

Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới-4

Cách 3: Bảo quản đông lạnh trong khay đá

Tôm rửa sạch, cho vào khay đá, đổ ít nước vào, đậy nắp và cấp đông. Khi ăn đập bỏ đá viên là tôm sẽ rời ra, rất tiện lợi.

Bảo quản tôm cho trực tiếp vào tủ lạnh là một sai lầm, học ngay chiêu này để cả năm tôm vẫn tươi như mới-5

Các lưu ý khi bảo quản tôm

- Khi bảo quản tôm, hãy chắc chắn sử dụng tôm còn sống và khỏe mạnh, không sử dụng tôm đã chết hoặc không hoạt động, vì mùi vị sẽ kém. Nếu muốn có hương vị giống như tôm tươi sau khi cấp đông, bạn phải sử dụng tôm sống.

- Không được bảo quản tôm trực tiếp trong tủ lạnh, nếu không tôm sẽ bị mất nước và mùi vị sẽ không được tươi. Muốn tôm tươi ngon mềm thì phải bảo quản trong ngăn đá, 3 cách trên đều như vậy để đảm bảo độ ẩm của tôm không bị mất đi giúp hương vị được giữ nguyên.

- Tôm sau khi cấp đông theo lý thuyết có thể bảo quản được 1 năm nhưng nếu cấp đông quá lâu thì sẽ bị mất chất dinh dưỡng nên tốt nhất nên ăn trong vòng 3 tháng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet