Những kỷ lục Guinness thế giới kỳ lạ nhất trong năm 2022

Tin thế giới - Ngày đăng : 08:34, 14/12/2022

Những kỷ lục Guinness thế giới kì lạ khiến ai nghe đến cũng phải bật cười...

Khi nói đến kỷ lục Guinness thế giới, mọi người thường nghĩ đến những hạng mục như người nhỏ nhất thế giới, chị em sinh đôi già nhất thế giới, người có bàn chân dài nhất, người cao nhất thế giới...

Nhưng ít ai biết trong danh sách các kỷ lục có nhiều hạng mục kì lạ khác khiến ai nghe đến cũng phải bật cười. Dưới đây là những kỷ lục Guinness thế giới kỳ quặc, hài hước trong năm 2022:

Người đàn ông như 'thỏi nam châm'

Jamie Keeton có thể dính bất kỳ lon nước, chai nước hay nhiều đồ vật khác lên da của mình mà không cần bất kỳ chất dính nào cả. Làn da của Keeton rất đặc biệt có khả năng hút mọi đồ vật.

Người đàn ông được mệnh danh là 'thỏi nam châm', đạt kỷ lục với khả năng hút 10 lon nước dính lên mặt và giữ yên trong thời gian 5 giây.

Giữ thăng bằng quả trứng trên mu bàn tay

Người đàn ông đến từ Iraq đã trở thành kỷ lục gia thế giới khi giữ thăng bằng 18 quả trứng trên mu bàn tay. Ibrahim Sadeq sinh sống ở Nasiriyha, Iraq đã giành được kỷ lục thế giới với thành tích đáng kinh ngạc cùng với những quả trứng gà sống. Người đàn ông giữ được 18 quả trứng sống trên mu bàn tay trong thời gian 5 giây mà không làm rơi quả nào.

Ibrahim Sadeq cho biết: "Không thể dễ dàng mô tả bí mật đằng sau nghệ thuật giữ thăng bằng, nhưng theo tôi điều cần thiết là phải bỏ ra nhiều sự kiên nhẫn, tập trung và giữ sự bình tĩnh. Bạn cũng phải chịu đựng sự đau đớn, áp lực trên bàn tay".

Ăn 10 quả ớt Carolina Reaper trong thời gian ngắn nhất

Gregory Foster đến từ California, Mỹ đã lập kỷ lục thế giới khi ăn 10 quả ớt cay Carolina Reaper trong thời gian 33,15 giây. Carolina Reaper là loại ớt cay nhất thế giới.

Với thành tích này, Gregory Foster đánh bại kỷ lục của chính bản thân mình lập trước đó khi ăn 3 quả ớt trong thời gian 8,72 giây.

Gregory Foster thích món ăn cay, ớt là một trong những loại mà anh thích nhất. Anh ăn ớt cay như mọi người ăn kẹo. Ớt Carolina Reaper có độ cay trung bình 1.641.183 đơn vị cay Scoville (SHU), một số quả độ cay lên tới 2,2 triệu. SHU là thang bậc để đo độ cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville phát triển vào năm 1912.

Hội những người cùng họ và tên đông nhất thế giới

Hiệp hội cùng tên Hirokazu Tanakas của Nhật Bản thành lập vào năm 1994 do Hirokazu Tanaka, 53 tuổi lập nên. Ông đã tập hợp khoảng 178 người có cùng tên tại một buổi họp mặt vào tháng 10 ở phường Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Trước đó, mgười sáng lập Tanaka đã cố gắng lập kỷ lục vào năm 2011 và 2017.

Thổi hạt đậu 'bay' được quãng đường xa nhất

David Rush đã lập kỷ lục Guinness lần thứ 250 khi thổi hạt đậu di chuyển quãng đường xa nhất. Anh ấy sử dụng hơi thở để thổi một hạt đậu bay xa hơn 25 mét trên mặt sàn bằng phẳng.

Chèo thuyền bí ngô đi xa nhất

Duane Hansen đã trèo lên một quả bí ngô khoét rỗng để di chuyển quãng đường xa nhất trên sông Missouri. Anh đã chèo thuyền đi quãng đường khoảng hơn 59 mét từ Bellevue, Neb tới thành phố Nebraska.

Chiếc quần jean Levi's hơn 165 tuổi có giá 114.000 USDMột nhà đấu giá ở Nevada đã bán những món đồ trị giá gần 1 triệu USD lấy từ con tàu đắm bị chìm vào năm 1857, trong đó có chiếc quần jean Levi's.

Hoàng Dung (lược dịch)