Đánh con gái vì đi chơi khuya, cha bị phạt 7,5 triệu đồng

Nhịp sống - Ngày đăng : 07:36, 10/12/2022

Đánh, tát con gái dã man vì đi chơi khuya, người cha đã bị công an xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.
Đánh con gái vì đi chơi khuya, cha bị phạt 7,5 triệu đồng - 1

Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông đánh con gái (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 9/12, liên quan vụ , Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Trương Tấn Q. (54 tuổi, ngụ thị trấn Cái Bè) về hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

Trước đó, tối 5/11, thấy con gái 17 tuổi đi chơi về khuya, ông Q. đã tát, đá liên tục hàng chục cái vào đầu con gái. Hành vi bạo lực của người đàn ông 54 tuổi chỉ dừng lại khi có một thành viên khác của gia đình xuất hiện.

Sau khi bị cha đánh, cô gái có những dấu hiệu bị tổn thương vùng đầu, bầm quanh mắt...

Camera an ninh của gia đình đã ghi lại quá trình xảy ra sự việc, sau đó clip xuất hiện trên mạng xã hội, khiến dư luận bức xúc.

Phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Q. và đưa nạn nhân đi kiểm tra sức khỏe. Đại diện UBND thị trấn Cái Bè cho biết cô gái 17 tuổi không có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe; còn người cha thừa nhận do quá nóng giận, không làm chủ được hành vi nên gây ra sự việc.

Nghị định 144/2021/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống bạo lực gia đình, quy định rõ về hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình như sau:

- Phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

- Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình;

Không kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu điều trị trong trường hợp nạn nhân cần được cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc nạn nhân trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương do hành vi bạo lực gia đình, trừ trường hợp nạn nhân từ chối.

Nguyễn Cường