5 cụm từ có thể phá hủy mối quan hệ bền chặt nhất

Gia đình - Ngày đăng : 07:58, 07/12/2022

Những cụm từ được nói ra hấp tấp trong các cuộc cãi vã và bất đồng sau đây có thể phá hủy mối liên kết mạnh mẽ nhất.

Nhiều phụ nữ cư xử cực kỳ nóng nảy và bốc đồng, vô tình 'ném ra' những lời xúc phạm có thể đọng lại trong đầu một người đàn ông trong một thời gian dài và thay đổi đáng kể hành vi của người đó.

Đối với một người yêu thương và nhạy cảm, bất kỳ cụm từ 'có hại' nào với âm điệu xúc phạm đều có thể gây lo lắng, sau đó sẽ dẫn đến hiểu lầm và sự rạn nứt không thể tránh khỏi của các mối quan hệ, chẳng hạn như những cụm từ dưới đây:

'Nếu anh thật sự yêu em, vậy thì…'

Đây là một hình thức thao túng rõ ràng với sự trợ giúp của cụm từ này, một người phụ nữ cố gắng làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương để đạt được điều cô ấy muốn.

Cụm từ này không chỉ gây khó chịu và làm hỏng mối quan hệ, nó thực sự có thể khiến một người đàn ông nghi ngờ tình cảm của mình. Hóa ra chính bạn đã thay đổi cái nhìn của người bạn tâm giao đối với bạn.

Đừng cố làm cho người bạn chọn cảm thấy tội lỗi bằng những lời nói như vậy, bởi vì một người đàn ông thông minh sẽ đoán ngay rằng tình cảm của anh ta không được đánh giá cao.

'Một người đàn ông thực sự sẽ làm điều đó ...'

Bằng cách làm tổn thương lòng tự trọng của đối phương, một người phụ nữ cho rằng người đàn ông sẽ ngay lập tức làm theo ý mình, chỉ để chứng minh cho cô gái thấy 'sự nam tính'.

Tuy nhiên, một người đàn ông khi phải nghe câu nói này có thể sẽ không muốn chứng minh điều gì, thậm chí câu nói này còn có thể khiêu khích anh ấy bùng nổ.

'Em đã nói với anh'

Một cụm từ gần như chắc chắn sẽ kích hoạt những hồi tưởng thời thơ ấu của đối phương. Nếu bạn không muốn mối quan hệ của mình với đối phương phát triển theo mô hình 'mẹ và con trai' thì đừng trách móc đàn ông bằng cụm từ này. Hãy cho anh ấy cơ hội đưa ra quyết định của riêng mình, ngay cả khi không phải là quyết định thành công nhất.

'Chúng ta chia tay đi'

Nếu bạn thực sự định chia tay với một người đàn ông đang gắn bó với bạn, thì bạn nên cắt đứt mối quan hệ mà không cần những câu nói kịch tính và ồn ào không cần thiết.

Nếu bạn sử dụng những cách diễn đạt như vậy trong các cuộc cãi vã và bất đồng, thì hãy chuẩn bị tinh thần cho thực tế là câu nói này có thể trở thành sự thật, hoặc trở nên nhàm chán, thành câu nói quen thuộc và anh ấy sẽ không coi trọng đến vấn đề này nữa.

5 cụm từ có thể phá hủy mối quan hệ bền chặt nhất-1

'Anh luôn làm những điều sai trái'

Đây là cụm từ có tính xúc phạm cao và chắc chắn sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của người đàn ông.

Thay vì chỉ trích mang tính xúc phạm, hãy cố gắng chỉ ra những điều cụ thể của đối phương làm bạn không thích. Hãy nhớ rằng, lời nói như một 'liều thuốc tiên' nhưng cũng có thể thành 'một liều thuốc độc' cho một mối quan hệ.

Hãy cố gắng đừng 'ném ra' những câu nói có thể làm cho người ấy bị tổn thương. Điều này không chỉ áp dụng với chị em, những câu nói này nếu đấng mày râu nói ra thì cũng sẽ có tính sát thương cao.

Theo Infonet