Đàn ông tốt trong phòng ngủ là thế nào?

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:13, 05/12/2022

Các bà vợ vẫn hay phàn nàn về “bản lĩnh đàn ông” của đức lang quân trong mấy câu chuyện phiếm. Đàn ông phải tốt trên giường như thế nào?

Linh ngồi giữa đám chị em sau giờ cơm trưa. Giờ này ở công ty tôi hôm nào hội chị em cũng xúm lại tám chuyện. Hết vấn đề xã hội như giá xăng dầu, đến chuyện hoa hậu nọ, người mẫu kia dính phốt, rồi đến "trend" cô giáo mầm non… Hôm nay, tâm điểm câu chuyện xoay quanh Linh, một cô gái vừa mới kết hôn được ít hôm ở độ tuổi ngoài 30.

Lướt nhanh qua mấy chuyện về gia đình nhà chồng, chị em bắt đầu nhỏ to dò hỏi về việc “ấy” của cặp vợ chồng trẻ.

- Chồng mày nhìn to con thế chắc là khỏe lắm nhỉ? Nhất Linh rồi đấy nhé, chậm mà chắc!

- Chưa chắc bà ơi, kĩ năng mới quan trọng, trông vậy chứ có khi lại ngơ ngác như con nai con ấy. Có khi nhỏ Linh phải dạy từ đầu bà ơi.

Linh có vẻ lúng túng trước một rừng câu hỏi. Chắc chỉ ít hôm nữa thôi, Linh cũng nhanh chóng bắt nhịp với những câu chuyện “nóng”, cùng những thổ lộ chẳng biết là thật hay đùa của chị em. Đâu đó trong câu chuyện, tôi thấy có những cái lắc đầu ngao ngán, những cái thở dài.

Một cách mặc định, mọi người đều công nhận rằng đàn ông “tốt trên giường” chỉ khi có thể thỏa mãn được người phụ nữ về chuyện quan hệ. Phụ nữ ngược lại rất ít khi gặp áp lực này. Nếu không người đàn ông sẽ trở thành một kẻ “kém cỏi”, “yếu ớt” và “vô dụng”. Đàn ông rất sợ khi mình bị gọi bằng từ “vô dụng”, bất kể là ở phương diện nào, đặc biệt từ người vợ của mình.

Đàn ông đối diện nhiều áp lực trong chuyện quan hệ vợ chồng (Ảnh minh họa)
Đàn ông đối diện nhiều áp lực trong chuyện quan hệ vợ chồng (ảnh minh họa)

Nỗi sợ về sự “vô dụng” kéo theo những áp lực vô hình trên giường. Phải đủ thời gian, phải đủ số lượng và bằng nhiều cách phải thỏa mãn được người phụ nữ của mình. Thế là các đấng mày râu tập trung vào bồi bổ. Nào thực phẩm chức năng, nào đồ ăn bổ, nào rượu ngâm đủ thứ. Tệ hơn nữa, có người phải dùng đến chất kích thích trước mỗi lần gần gũi bạn đời.

Tôi có anh bạn ở cuộc nhậu nào cũng kết thúc câu chuyện bằng việc khoe “bản lĩnh đàn ông” của mình. Anh này có thể thao thao bất tuyệt về việc mình có thể quan hệ mấy lần 1 đêm, rồi thì say sưa kể về những cuộc “chinh chiến” ngoài hôn nhân của mình, và cho đó là niềm tự hào. Đây có phải là mẫu đàn ông tốt trên giường được mong đợi ở trong những câu chuyện nói bên trên?

Tôi cứ tự hỏi mãi, rằng liệu ít năm nữa, khi bắt đầu bước sang độ tuổi ngoại tứ tuần, liệu cậu bạn có vẫn duy trì được phong độ và bản lĩnh của mình không? Khi đó, không biết câu chuyện mà cậu ta nói với chúng tôi sau mỗi cuộc nhậu sẽ là gì?

Tôi cho rằng người đàn ông tốt trên giường cần có nhiều yếu tố hơn như thế. Điều quan trọng trong một mối quan hệ là sự “hòa hợp” chứ không phải “thỏa mãn”. Để có được sự hòa hợp, việc cởi mở giao tiếp với bạn đời của mình là yếu tố quan trọng số một. Đàn ông nên là người chủ động nói ra những điều mà mình muốn từ đối phương và ngược lại, hỏi về điều đối phương muốn từ mình. Việc này nếu được duy trì sẽ giúp cải thiện từng bước mối quan hệ của 2 người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các đức ông chồng cần nhận thấy rằng mình cũng yếu đuối, hoặc rồi cũng sẽ trở nên yếu đuối. Cần dũng cảm trút bỏ quan niệm bấy lâu nay về “bản lĩnh đàn ông”. Hãy thừa nhận rằng, mọi chàng trai trẻ đều giống nhau ở việc không có nhiều kinh nghiệm khi kết hôn, rồi áp lực khi buộc phải trở thành một người đàn ông tốt trên giường.

Thay vì tìm đồ tẩm bổ hãy đi tìm sự hòa hợp. Sự hòa hợp mang lại một mối quan hệ gắn kết và bền chắc hơn. Đến sau này, khi đồ bổ chẳng còn có tác dụng nữa thì sự hòa hợp vẫn níu 2 người lại với nhau.

C.A