Công thức pha trà cam thảo giảm ho và đau họng trong mùa đông

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:21, 02/12/2022

Trà cam thảo với các thành phần thảo mộc có tác dụng ngăn ngừa và hạn chế ho, đau họng, cảm lạnh trong mùa đông.
Công thức pha trà cam thảo giảm ho và đau họng trong mùa đông

Bạn có cảm thấy ngứa cổ họng và thỉnh thoảng bị ho không? Đó là do sự thay đổi của thời tiết. 

Mùa đông là thời điểm khiến chúng ta dễ mắc các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và ho. Trước khi bệnh trở nên tồi tệ và bạn phải dùng đến các loại thuốc nặng, hãy cố gắng kiểm soát cơn ho của bạn bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà. 

Trà cam thảo với các thành phần là thảo mộc có tác dụng trong việc ngăn ngừa và giảm đau họng và ho.

Trước khi bắt đầu với công thức, chúng ta hãy tìm hiểu lý do tại sao món trà cam thảo này lại được ưu chuộng trong mùa đông. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của trà cam thảo đối với bệnh ho và đau họng:

Trà cam thảo có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Xinhua
Trà cam thảo có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Xinhua

Cam thảo là một loại thảo mộc được biết đến với nhiều đặc tính chữa bệnh khác nhau. Cam thảo có đặc tính long đờm và giãn phế quản có tác dụng chống ho và viêm phế quản hiệu quả. Theo cuốn sách Thực phẩm chữa bệnh của Nhà xuất bản DK: “Đặc tính chống oxy hóa của cam thảo giúp giảm ho khan”.

Bên cạnh đó, cam thảo cũng là một loại thảo mộc có thể giúp thông mũi mạnh mẽ với đặc tính chống viêm, là một nguồn cứu trợ tuyệt vời cho các vấn đề về hô hấp. 

Trà cam thảo này được kết hợp với quế và gừng, cả hai đều được cho là có hiệu quả cao trong việc kiểm soát nhiễm trùng cổ họng. 

Từ lâu, gừng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để ngăn ngừa các bệnh theo mùa. Loại gia vị này có chứa các loại dầu dễ bay hơi có tác dụng chống viêm trong tự nhiên. Quế cũng được biết đến với hoạt tính kháng sinh khi tiêu thụ và do đó, hoạt động song song với các thành phần khác để giảm ho.

Tham khảo cách pha trà cam thảo:

Để pha 2 tách trà cam thảo, hãy lấy một miếng gừng vừa phải, một thanh quế dài khoảng 1,5cm và rễ cam thảo dài khoảng 5cm hoặc 1 thìa cà phê bột cam thảo. Đun sôi nước trong chảo với các thành phần này trong khoảng 10 phút. Bạn có thể uống trà thảo dược này mỗi ngày và bảo vệ bản thân khỏi những bất lợi của sự thay đổi mùa.

My Lê (Theo Food.NDTV)