4 lý do nên ăn đậu phộng vào buổi sáng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:39, 30/11/2022

Lạc (đậu phộng) là nguyên liệu tốt nhưng ăn đúng cách mới có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 4 lợi ích khi ăn đậu phộng vào buổi sáng.
4 lý do nên ăn đậu phộng vào buổi sáng
Ăn đậu phộng khi bụng đói vào buổi sáng có một số lợi ích cho cơ thể con người. Ảnh: Adobe Stock

Giúp no lâu

Đậu phộng là thực phẩm có cảm giác no lâu, do đó, ăn vào buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Các nhà dinh dưỡng học đều ủng hộ việc ăn no 80%, đôi khi không cẩn thận rất dễ ăn quá nhiều và gây hại cho sức khoẻ. Việc ăn một ít đậu phộng có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và giúp bạn no 80%.

Ổn định đường huyết

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu sử dụng đậu phộng để thay thế thịt đỏ trong chế độ ăn uống, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giảm 21%. Điều này là do đậu phộng có thể làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate của cơ thể.

Đặc biệt là ăn đậu phộng vào buổi sáng, điều này không thể chỉ cải thiện cảm giác no, nó cũng có thể ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của lượng đường trong máu.

Giảm xác suất ung thư trực tràng

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ ăn đậu phộng vào buổi sáng ít nhất 2 lần/tuần có thể giảm 58% nguy cơ ung thư ruột kết, nam giới ăn đậu phộng 2 lần/tuần có thể giảm 27% nguy cơ ung thư ruột kết.

Các nhà khoa học đã phân tích và phát hiện ra rằng đó có thể là axit folic chứa trong đậu phộng và các chất chống ung thư khác.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một bài báo trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ chỉ ra rằng những người ăn nhiều đậu phộng nhất có thể giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Bởi vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thành phần axit béo trong đậu phộng có thể làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tốt cho sức khỏe tim mạch.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)