Dối vợ tăng ca để gặp vợ cũ, về nhà nhìn thấy thứ này trên bàn, tôi khóc

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 30/11/2022

Thành và vợ cũ từng là cặp đôi khiến bao người ngưỡng mộ nhưng cuối cùng vẫn kết thúc bằng lá đơn ly hôn. Mấy bữa trước, cô ấy đột nhiên đổ bệnh...

01

Thành và vợ cũ yêu nhau từ thời Đại học. Sau tốt nghiệp họ vẫn ở bên nhau rồi kết hôn trong khi nhiều cặp đôi khác vì lý do này lý do kia mà tan đàn xẻ nghé. Sau kết hôn, hai người sinh được 1 cậu con trai kháu khỉnh và trở thành đôi vợ chồng được bạn bè ngưỡng mộ.

Nhưng tình yêu đẹp đến đâu cũng có lúc thay đổi, sau đó vì lý do công việc, Thành thường xuyên đi công tác, có chuyến đi tới nửa năm, thời gian ở nhà còn ít hơn bên ngoài. Vợ cũ lúc đầu cũng chấp nhận nhưng sau đó bắt đầu phàn nàn, giữa 2 người dần xuất hiện bất đồng, thường xuyên vì chuyện vặt vãnh mà cãi nhau, cuối cùng là ly hôn. Lúc phân chia tài sản, vợ cũ gì cũng không muốn lấy, chỉ cần cậu con trai, Thành đồng ý. Dù sao anh vẫn có thể thường xuyên đến thăm con nên con sống cùng ai cũng không quan trọng.

02

Sau ly hôn một thời gian, Thành vẫn luôn rất buồn. Dù sao đó là nhiều năm tình cảm mà anh đã cố gắng rất nhiều, không nghĩ đến cuối cùng vẫn kết thúc bằng lá đơn ly hôn. Đột nhiên Thành không còn tin vào tình yêu nữa, cảm thấy độc thân cũng rất tốt, rất tự do. Anh quyết định nộp đơn xin nghỉ việc để đi đâu đó một thời gian, nhằm chữa lành tâm hồn và lấy lại cân bằng cuộc sống.

Trong một chuyến đi, Thành quen Tuyết. Tuyết là một cô gái rất đáng yêu, trẻ hơn anh 4 tuổi. Khi cùng đi du lịch Singapore, vì là đồng hương nên hai người cảm thấy đặc biệt có duyên, nhanh chóng trở nên thân thiết. Cũng nhờ chuyến du lịch này, thông qua những cuộc trò chuyện, hai người hiểu nhau sâu sắc hơn. Sau khi về nước, Thành vốn nghĩ sẽ không liên lạc lại nhưng Tuyết lại gửi tin nhắn. Cô ấy thổ lộ không để ý chuyện Thành đã ly hôn, còn có con riêng, chỉ muốn được ở bên anh.

Dối vợ tăng ca để gặp vợ cũ, về nhà nhìn thấy thứ này trên bàn, tôi khóc-1

Thành từ chối, bởi anh nghĩ quyết định của Tuyết chỉ là nhất thời, anh không muốn cản trở tương lai của cô. Không nghĩ đến vào ngày hôm sau,Tuyết vẫn tiếp tục tỏ ra kiên trì với suy nghĩ của mình. Điều này khiến Thành rất cảm động. Trên thực tế, anh cũng rất thích cô gái này, nhưng bởi vì từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ nên không đủ dũng khí để thử 1 lần nữa. Nhưng trước sự chân thành của Tuyết, anh quyết định cố thêm 1 lần. Họ nhanh chóng trở thành vợ chồng.

03

Mặc dù Thành và vợ cũ đã ly dị, nhưng cơ bản họ vẫn còn liên lạc nhau do sợi dây nối là đứa con chung. Một thời gian trước, vợ cũ đột nhiên đổ bệnh. Sau tất cả, cô ấy vẫn là mẹ của con trai anh nên anh nghĩ phải đến thăm, dù không còn yêu nhưng vẫn còn cái nghĩa của vợ chồng cũ. Lúc đến thăm, Thành không báo với vợ bởi sợ cô ấy nghĩ nhiều. Anh bịa ra lý do phải làm thêm giờ vào tối hôm đó để lặng lẽ đi gặp vợ cũ.

Thăm vợ cũ về nhà, Thành thấy nét mặt của vợ không vui. Trên mặt bàn cạnh chỗ cô ấy đang ngồi còn có 2 chiếc điện thoại di động mới. Vợ nói đây là 2 chiếc cô mua cho bố mẹ của Thành vì thấy ông bà vẫn dùng kiểu điện thoại cục gạch. Những chiếc điện thoại thông minh sẽ giúp ông bà có những trải nghiệm phong phú hơn, tuổi già bớt buồn chán. Vợ còn nói thực ra cô ấy biết Thành đã làm gì. Lúc đi mua điện thoại, cô vô tình gặp đồng nghiệp của chồng nhưng người này nói Thành không làm thêm giờ. Vợ Thành liền biết anh đến chỗ vợ cũ. Cô ấy nói muốn chồng thẳng thắn với mình. Cô không phải là người khắt khe, không biết điều.

Thành nghe xong vô cùng cảm động, đồng thời cũng rất áy náy. Anh đã không thành thật với vợ, trong khi cô ấy còn nghĩ cho bố mẹ anh, mua điện thoại đắt tiền cho ông bà. Thành như kẻ ngủ mơ chợt bừng tỉnh. Tự thề với lòng mình sau này làm gì cũng phải thẳng thắn trao đổi với vợ!

Theo V.A - Vietnamnet